Giúp mẹ nuôi con đúng cách

Sức khỏeThứ Năm, 26/07/2018 08:00:00 +07:00

Khi nuôi con, người mẹ nào cũng mong con phát triển đúng chuẩn, nhưng làm cách nào để đạt chuẩn và những tiêu chí nào cần tuân thủ thì không phải ai cũng biết.

- Bé gái nhà tôi nay được 29 tháng, nặng 17 kg, chiều cao khoảng gần 1m. Như vậy bé có bị béo phì không? Nhờ chuyên gia tư vấn giúp tôi cách nào để bé phát triển đúng chuẩn. Cảm ơn chuyên gia! – chị Lê Thị Tố Uyên (Quận 3, TPHCM).

Bác sĩ CKI Hoàng Hồ Thống Nhất, Viện nghiên cứu dinh dưỡng NutiFood trả lời:

Chào chị!

Mặc dù bé nhà mình có chiều cao tốt hơn các bạn cùng độ tuổi nhưng cân nặng của bé vẫn ở mức béo phì. Chị cần cho bé kiểm tra sức khỏe ở cơ sở y tế có chuyên khoa nhi và dinh dưỡng để được hướng dẫn chăm sóc tốt nhất.

Về dinh dưỡng:

Chị nên tham khảo nhu cầu năng lượng và các chất dinh dưỡng của trẻ từ đó điều chỉnh dần dần các bữa ăn với số lượng đủ nhu cầu của bé.

- Hạn chế cho bé ăn nhiều chất béo như nước hầm xương, nước luộc thịt, thức ăn chiên rán, da, mỡ, nội tạng động vật.

- Tập cho cháu ăn cá nhiều hơn thịt, ăn rau và trái cây nguyên cả xác. 

- Hạn chế ăn ngọt bánh kẹo, nước ngọt, nước có gas.

- Cho bé ăn uống điều độ đúng giờ không nên ăn hoặc bú sữa sau 8 giờ tối.

Vì bé đang độ tuổi phát triển nên không áp dụng chế độ ăn kiêng quá mức hoặc uống thuốc để giảm cân mà phải có chế độ dinh dưỡng hợp lý. Không nên cắt bỏ hoàn toàn các cữ sữa của trẻ vì sữa vẫn là thực phẩm cân đối rất cần thiết cho sự phát triển toàn diện của trẻ.

Nên chọn các loại sữa năng lượng thấp, sữa không đường, tách béo, sữa dành cho trẻ thừa cân béo phì, khoảng 400ml mỗi ngày theo nhu cầu khuyến nghị của trẻ.

image001

 

Về vận động:

Thường xuyên cho bé vận động ngoài trời để bé tiêu hao năng lượng và tiếp tục tăng chiều cao.

Về giấc ngủ: 

Cho bé ngủ sớm trước 10 giờ tối và trên 8 tiếng mỗi ngày để cơ thể tăng tiết Hormon tăng trưởng làm xương bé dài ra trong giấc ngủ, giúp bé phát triển chiều cao tốt.

Chị có thể gọi điện đến số (028)38255777 trong giờ hành chính để trao đổi trực tiếp với chuyên gia dinh dưỡng chị nhé.

Thân ái chào chị!

Sản phẩm dinh dưỡng Nuti Fit ra đời dành riêng cho trẻ trên 2 tuổi thừa cân, béo phì với công thức đột phá CÂN BẰNG DINH DƯỠNG – được hợp tác nghiên cứu bởi các Chuyên gia Dinh dưỡng hàng đầu Việt Nam và Chuyên gia Dinh dưỡng NutiFood giúp trẻ:

- Giảm tích lũy mỡ, cơ thể săn chắc với đặc điểm thấp năng lượng, ít chất béo, giàu chất xơ thực phẩm giúp trẻ phát triển cân đối. Cùng sự kết hợp của 3 nguồn đạm có giá trị sinh học cao dễ hấp thu cung cấp các axit amin thiết yếu cho quá trình hình thành và tăng trưởng các tế bào cơ.

- Phát triển chiều cao với đầy đủ các vitamin và khoáng chất cần thiết cùng Canxi, Phốt pho và Vitamin D3.

- Ngăn ngừa táo bón

- Hỗ trợ phát triển não bộ, thị giác

Hiệu quả của Nuti Fit đã được chứng nhận lâm sàng:

- Tỷ lệ trẻ thừa cân trở về cân nặng bình thường ở nhóm sử dụng Nuti Fit cao gấp 8 lần so với nhóm không sử dụng Nuti Fit.

- Hiệu quả can thiệp của Nuti Fit trên giảm tỷ lệ béo phì ở trẻ em là 41,2%.

- 89,6% bà mẹ tin tưởng vào chất lượng của sản phẩm Nuti Fit.

Trẻ uống mỗi ngày kết hợp với chế độ ăn uống khoa học, hoạt động thể lực, vận động hợp lý sẽ giúp trẻ phát triển cân đối và cải thiện tình trạng thừa cân, béo phì của trẻ.

image002-3-1124553 4

 

PV
Bình luận
vtcnews.vn