Ghê rợn cách chữa bệnh bằng nòng nọc sống, món canh nòng nọc

Sức khỏeThứ Tư, 04/04/2018 07:32:00 +07:00

Một món ăn kỳ lạ, được cho là có thể chữa bệnh đó là dùng nòng nọc nấu canh hoặc ăn sống đang được lưu truyền khiến dư luận sửng sốt.

Mới đây, một người dân ở huyện Long Thắng, Thị xã Quế Lâm, Quảng Tây, Trung Quốc chia sẻ một món ăn kỳ lạ, được cho là có thể chữa bệnh.

Theo thông tin đăng tải, món ăn kỳ lạ này được gọi là nòng nọc. Người dân ở đây sẽ ra đồng bắt những con nòng nọc bơi trong vũng lầy, vũng nước bùn. Sau đó, họ sẽ rửa sạch những con nòng nọc bằng cách liên tục dội nước mạnh vào chúng. Có người cẩn thận hơn, sẽ ngâm một khoảng thời gian, để những con nòng nọc nhả bớt bùn, sau đó mới xả nước.

6

 Nòng nọc được bắt về chữa bệnh.

Tiếp đó, giống như bao món ăn khác, đợi nước sôi, họ thả nòng nọc vào, nấu thành canh, hoặc có thể chế biến thành nhiều món khác.

Theo chia sẻ của người dân huyện Long Thắng đăng tải trên Bomb1, có rất nhiều cách để chế biến món ăn chữa bệnh khá rùng rợn này như: Nòng nọc tráng trứng, nòng nọc xào rau, nòng nọc nấu canh...

5

 Nòng nọc tráng trứng ăn để chữa bệnh.

Bất ngờ hơn, tại đây, nòng nọc còn được coi như một loại thuốc chữa bệnh.

Theo người dân địa phương, nếu đủ can đảm ăn nòng nọc sống, có thể thanh nhiệt, hạ sốt. Thậm chí, họ còn tin rằng ăn nòng nọc sống có thể chữa khỏi bệnh sởi.  

8 3

Một đứa trẻ được cho ăn nòng nọc sống để chữa bệnh.

Tuy nhiên, phương pháp chữa bệnh được lưu truyền này chưa được kiểm chứng. Nhiều người cho rằng, ăn trực tiếp nòng nọc sống là hoàn toàn phản tác dụng, tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ với sức khỏe.

Trước đây, từng có bé gái vì ăn nòng nọc sống bị nhiễm ký sinh trùng, sốt cao sau đó bị tâm thần phân liệt. Tuy vậy, bất chấp các phương tiện truyền thông thường xuyên đưa tin, người dân nơi đây vẫn dùng nòng nọc để làm thực phẩm, làm thuốc.

Video: Trừ tà bằng roi, hai chị em bị "pháp sư" đánh đập tàn tệ, suýt mất mạng

Tùy Ý
Bình luận
vtcnews.vn