Điều gì xảy ra nếu bạn ăn tỏi mỗi ngày?

Sức khỏeThứ Bảy, 30/11/2019 20:00:00 +07:00

Theo các chuyên gia, thường xuyên ăn tỏi sẽ giúp bạn cải thiện trí nhớ, tăng cường hệ miễn dịch, giảm đau răng và có một thân hình thon thả hơn...

 

1 7

Hấp dẫn hơn:Tuy mùi của tỏi làm ảnh hưởng tới khả năng giao tiếp, nhưng một số nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học thì tỏi lại giúp đàn ông trông hấp dẫn hơn. Theo các chuyên gia, đàn ông ăn 2 tép tỏi trước khi gặp mặt người phụ nữ  khoảng 12 giờ đồng hồ sẽ gây được ấn tượng với đối phương. Ngoài ra, mùi cơ thể của đàn ông ăn tỏi cũng hấp dẫn phụ nữ hơn do loại gia vị này có tính kháng khuẩn, giúp làm giảm bớt mùi mồ hôi cơ thể.

2 7

Tăng cường hệ thống miễn dịch:Các nhà khoa học khuyên rằng, bạn nên ăn tỏi thường xuyên vào mùa đông để chống lại virus và bệnh tật. Bởi thành phần của tỏi chứa rất nhiều vitamin, axit amin và allicin – một hợp chất hữu cơ có vai trò giết chết vi khuẩn, nấm. Lưu ý rằng bạn chỉ nên dùng tỏi tươi mới có tác dụng.

3 5

Huyết áp ổn định:Thêm tỏi vào bữa ăn hàng ngày sẽ giúp bạn giảm huyết áp cao và áp lực lên các động mạch. Một số nghiên cứu có chứng minh rằng, một người mắc bệnh huyết áp cao, chỉ cần ăn mỗi ngày 4 tép tỏi mỗi ngày tình trạng sẽ được cải thiện, thậm chí nồng độ cholesterol xấu trong máu cũng giảm xuống từ 10 – 15%.

4 5

Cải thiện trí nhớ:Cơ thể con người (bao gồm cả não bộ) theo lý thuyết sẽ bị suy giảm các chức năng theo thời gian. Tuy nhiên, tỏi lại là nguyên liệu giúp chống oxy hóa và ngăn ngừa nguy cơ lão hóa của não. Những người cao tuổi thường xuyên ăn tỏi sẽ giảm bớt tỷ lệ mắc bệnh Alzheimer và các bệnh liên quan tới chứng mất trí nhớ do tuổi già.

5 3

Tăng sức chịu đựng:Tỏi làm tim và cơ bắp của bạn hoạt động hiệu quả hơn. Từ thời xa xưa, khi không ai biết về dopping, các vận động viên Olympic được khuyến khích cho ăn tỏi khiến họ thi đấu tốt hơn. Bởi loại gia vì này có tác dụng làm tăng sức chịu đựng, giảm mệt mỏi.

6 3

Cái thiện tóc và da:Tỏi có công dụng rất tốt trong việc ngăn ngừa chứng rụng tóc và hỗ trợ giúp bạn có một mái tóc dày, dài hơn. Ngoài công dụng trên, ăn tỏi thường xuyên cũng kích thích cơ thể sản sinh ra collagen và elastin tự nhiên giúp bảo vệ làn da, chống lão hóa.

7

Giảm đau răng:Do đặc tính kháng khuẩn và kháng nấm nên tỏi rất tốt cho khoang miệng, nó giúp giết chết các vi khuẩn, chữa lành chứng viêm nướu. Ngoài các tác dụng trên, theo các chuyên gia, thường xuyên ăn tỏi cũng giúp giảm nguy cơ sâu răng.

8

Thân hình thon thả hơn:Theo các chuyên gia, khi ăn tỏi, trong cơ thể con người sẽ xảy ra một phản ứng hóa học phức tạp giúp kích hoạt quá trình lên men đặc biệt trong máu, từ đó phá hủy các chất béo đang tích tụ. Do vậy, ăn tỏi thường xuyên sẽ đốt cháy được lượng calo dư thừa, ngăn ngừa tình trạng tăng cân không mong muốn.

Khả Minh
Bình luận
vtcnews.vn