Dịch bệnh mùa xuân hè đang bùng phát, các mẹ nên chú ý điều này

Sức khỏeChủ Nhật, 11/03/2018 12:07:00 +07:00

Sở Y tế Hà Nội cho biết, trên địa bàn thành phố, các dịch bệnh mùa xuân hè như sốt xuất huyết, sởi, thủy đậu, tay chân miệng... đang có dấu hiệu gia tăng.

Thời điểm giao mùa xuân sang hè là thời điểm tăng cao nguy cơ mắc bệnh trên người, nhất là với các bệnh như cúm, bệnh đường hô hấp, sởi, rubella, tiêu chảy, sốt xuất huyết, ho gà…

Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn thành phố đã có 53 trường hợp mắc sốt xuất huyết, 47 trường hợp mắc sốt phát ban, trong đó có tới 22 trường hợp mắc sởi, 13 trường hợp tay chân miệng, 4 trường hợp ho gà.

tiem-chung

Trung tâm Y tế Dự phòng khuyến cáo: Các mẹ đưa con em đi tiêm chủng vắc xin phòng 10 bệnh truyền nhiễm.

TS Nguyễn Nhật Cảm cho biết, Trung tâm Y tế Dự phòng thành phố khuyến cáo người dân khi có dấu hiệu nặng thì đến ngay các cơ sở y tế. Đặc biệt trong trường học, trung tâm phối hợp với ngành giáo dục phát hiện sớm những trường hợp đầu tiên để cách ly. Khuyến khích đeo khẩu trang và hạn chế tiếp xúc gần. Với những chùm ca bệnh phải được bao vây, khoanh vùng, xử lý ngay để không lây lan thành những ổ dịch lớn hơn.

Để giảm thiểu nguy cơ dịch bệnh bùng phát, người dân cần phối hợp với ngành y tế trong công tác vệ sinh nhà cửa, các vật dụng chứa nước để tiêu diệt muỗi bọ gậy. Đưa con em đi tiêm chủng vắc xin phòng 10 bệnh truyền nhiễm tại các trạm y tế đúng, đầy đủ để phòng ngừa sởi, ho gà...

Video: Chai rượu phát nổ, 9X suýt phải trả giá đắt khi học cách mở rượu trên mạng

Với sốt xuất huyết, TS Cảm cho biết, Hà Nội xác định là bệnh lưu hành địa phương có thể bùng phát bất cứ lúc nào, trong khi đó bệnh chưa có vắc xin phòng và thuốc điều trị đặc hiệu. Bệnh do muỗi truyền, và trên địa bàn thành phố khu vực nào cũng có muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết, đặc biệt phát triển mạnh vào thời điểm cuối xuân và đầu hè.

Trung tâm Y tế dự phòng phối hợp với các quận, huyện cùng người dân chủ động biện pháp phòng chống; diệt bọ gậy và diệt muỗi và phun hóa chất để dập dịch; sẵn sàng trang thiết bị, hóa chất để không bị động trong phòng chống dịch sốt xuất huyết nếu dịch có dấu hiệu gia tăng.

Thu Nga
Bình luận
vtcnews.vn