Cơm tấm Kiều Giang bị xử phạt hơn 2 triệu đồng

Sức khỏeThứ Năm, 30/08/2018 15:02:00 +07:00

Cơm tấm Kiều Giang bị xử phạt do các vi phạm như: Khu vực chế biến không đảm bảo vệ sinh hoặc có côn trùng, động vật gây hại; nhân viên tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm không mang khẩu trang.

Ngày 30/8, bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng Ban Quản lý An toàn thực phẩm (QL ATTP) TP.HCM đã ký Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Xuất nhập khẩu Kiều Giang tại địa chỉ: 652 Xa Lộ Hà Nội, phường Phước Long B, Quận 9, TP.HCM (Cơm tấm Kiều Giang) với tổng số tiền là 2,3 triệu đồng cho các hành vi vi phạm hành chính về lĩnh vực kinh doanh dịch vụ ăn uống. 

Cụ thể, các vi phạm của Cơm tấm Kiều Giang như sau: 

- Sử dụng khu vực chế biến không đảm bảo vệ sinh hoặc có côn trùng, động vật gây hại, cụ thể: Có ruồi trong khu vực chế biến, sàn nhà khu vực chế biến gạch vỡ, bong tróc;

- Sử dụng người lao động có mang mặc trang phục bảo hộ theo quy định nhưng không đầy đủ đối với vi phạm dưới 10 người, cụ thể: Tại thời điểm kiểm tra, 5 nhân viên tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm không mang khẩu trang.

comtam-2

 Thời điểm Ban QL ATTP kiểm tra cơ sở kinh doanh cơm tấm Kiều Giang ngày 21/8.

Trước đó, Đội Quản lý an toàn thực phẩm liên quận (Quận 2 - Quận 9 - quận Thủ Đức - Đội Quản lý An toàn thực phẩm số 2) – Ban QL ATTP kiểm tra định kỳ vào ngày 21/8 đối với Cửa hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống Kiều Giang tại địa chỉ của công ty và phát hiện những sai phạm trên.

Ngoài ra trong thời điểm kiểm tra, cơ sở cũng không chứng minh được nguồn gốc xuất xứ của hơn 1.000kg phụ gia chế biến nên thanh tra niêm phong. Sau đó, đại diện công ty đã cung cấp đầy đủ hồ sơ chứng minh nguồn gốc và được xác nhận là hợp lệ.

Ban QL ATTP giao Đội Quản lý ATTP số 2 giám sát việc thực thi Quyết định xử phạt trên.

Mộc Lê
Bình luận
vtcnews.vn