Cơ thể bị tàn phá nghiêm trọng nếu bạn thường xuyên ăn sáng theo kiểu này

Sức khỏeThứ Năm, 04/07/2019 08:54:00 +07:00

Ăn sáng quá nhiều muối, đường hay chất béo đều là những thói quen bạn cần tránh để bảo đảm sức khỏe.

 

1

 Thêm kem/đường vào coffee/trà:Một bữa sáng bên cạnh cốc cappuccino nhiều kem hay tách trà có đường thực sự rất tuyệt vời. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, việc làm này sẽ khiến bạn dung nạp thêm nhiều chất béo và đường vào cơ thể, gây hại sức khỏe. Để có một bữa sáng tốt, bạn chỉ nên cho một chút mật ong vào trà xanh cho dễ uống.

2

 Cho nhiều muối vào thức ăn:Muối là gia vị rất cần thiết trong nấu ăn, giúp làm tăng hương vị. Nhưng nếu ăn quá nhiều, bạn sẽ bị tăng huyết áp, ảnh hưởng tới sức khỏe. Bởi vậy, nếu muốn giữ huyết áp luôn ở mức ổn định, bạn cần tránh cho nhiều muối vào món ăn trong bữa sáng của mình.

3 3

 Ăn sáng với quá nhiều chất béo: Cơ thể bạn phải mất rất nhiều thời gian để đốt cháy hết lượng chất béo được dung nạp vào cơ thể. Do đó, thay vì chọn những thực phẩm giàu chất béo, bạn nên ăn những món “nhẹ nhàng” hơn như sữa, bánh mỳ, bánh ngô, trái cây, trứng hoặc nước ép để bảo đảm sức khỏe, tránh béo phì, thừa cân.

4 4

 Bỏ bữa sáng: Rất nhiều chuyên gia cảnh báo về sự nguy hiểm khi bạn bỏ bữa sáng như phá vỡ tốc độ trao đổi chất, tăng cảm giác đói, thậm chí có nguy cơ mắc vô số bệnh nguy hiểm kèm theo là: tuyến giáp, táo bón, sỏi mật.... Bởi vậy, thay vì bỏ bữa sáng, bạn nên tập cho mình thói quen ăn sáng đầy đủ, đa dạng các chất dinh dưỡng. Một bữa sáng tốt sẽ cung cấp năng lượng cho cả ngày hoạt động của bạn.

5 5

 Vừa ăn sáng, vừa xem TV:Một số nghiên cứu chứng minh rằng, vừa ăn sáng vừa xem tivi sẽ kích thích cơ thể ăn nhiều hơn. Ngoài ra, ăn sáng kiểu này cũng gây mất tập trung, làm ảnh hưởng tới vị giác và khiến bạn có nguy cơ bị các bệnh về tiêu hóa như đau dạ dày. 

Khả Minh
Bình luận
vtcnews.vn