Cháy chung cư Carina 13 người thiệt mạng: Bộ Y tế chỉ đạo khẩn

Sức khỏeThứ Sáu, 23/03/2018 13:16:00 +07:00

Sáng 23/3, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến ký công văn chỉ đạo khẩn cấp về việc tiếp nhận, cấp cứu, điều trị người bị nạn trong vụ cháy chung cư Carina Quận 8, TP.HCM.

Cụ thể, công văn được gửi tới Sở Y tế TP.HCM, Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM, Bệnh viện Thống nhất. Trong đó, Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế TP.HCM, các bệnh viện Trung ương trên địa bàn TP.HCM tiếp tục khẩn trương triển khai các công việc sau:

Huy động các thầy thuốc, đảm bảo đủ thuốc, phương tiện triển khai tiếp nhận, tổ chức cấp cứu, điều trị kịp thời, tích cực nhằm giảm tốt đa thương vong cho các nạn nhân vụ cháy chung cư Carina.

cho ray 4

Chăm sóc cho nạn nhân sau vụ hỏa hoạn tại Bệnh viện Chợ Rẫy

DIỄN BIẾN LIÊN QUAN:

Bộ Y tế yêu cầu, ngành y tế TP.HCM phối hợp chặt chẽ với các cơ quan ban ngành chức năng của UBND TP.HCM và chỉ đạo các đơn vị trực thuộc trong công tác ứng phó thảm họa do vụ cháy chung cư.

Bộ cũng yêu cầu Sở Y tế TP.HCM báo cáo cập nhật diễn biến của việc cứu chữa người bị nạn và các ý kiến đề xuất, kiến nghị với Bộ Y tế nhằm bảo đảm tốt nhất cho công tác cấp cứu, phòng chống tai nạn do cháy nổ và thảm họa liên quan đến vụ cháy chung cư.

Được biết, vụ hỏa hoạn xảy tại chung cư Carina ở quận 8, TP.HCM vào khoảng 1h30 phút sáng 23/3. Tính đến 9h15 sáng 23/3, vụ cháy này làm khoảng 13 người chết và 39 người bị thương.

Video: Cháy chung cư ở quận 8 TP.HCM: Dân không được hỗ trợ hoảng loạn chạy lên chạy xuống, chuông báo cháy không kêu

Theo thông tin từ Sở Y tế TP.HCM, ngay sau khi nhận được thông tin về đám cháy tại chung cư Carina, Trung tâm Cấp cứu 115 TP.HCM và các bệnh viện có mặt tại hiện trường khẩn trương thực hiện các hoạt động cấp cứu.

Sở Y tế huy động 8 xe cấp cứu từ các trạm vệ tinh 115 và bệnh viện; đồng thời chỉ đạo, điều phối việc cấp cứu tại hiện trường, theo dõi sát hoạt động cấp cứu, công tác cứu chữa cho bệnh nhân bị thương do vụ hỏa hoạn này.

Chi Lê
Bình luận
vtcnews.vn