Cấp cứu 5 ngư dân bị ngạt khí dưới khoang tàu

Sức khỏeThứ Hai, 28/05/2018 11:11:00 +07:00

Theo thông tin từ Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An, khoa Hồi sức tích cực chống độc của bệnh viện vừa tiếp nhận và cấp cứu, điều trị cho 5 ngư dân bị ngạt khí độc dưới hầm tàu cá.

Trước đó, vào khoảng 15h30 ngày 26/5, Khoa Hồi sức Tích cực Chống độc của bệnh viện tiếp nhận 5 trường hợp ngạt khí độc dưới hầm tàu cá, trong đó có 2 trường hợp nguy kịch; 3 trường hợp còn lại bị nặng. 

Bác sỹ khoa Hồi sức Tích cực Chống độc cho biết, hai bệnh nhân bị hôn mê và phải thông thủy nhân tạo, 3 bệnh nhân còn lại đang trong tầm kiểm soát, ý thức tỉnh, tự thở. 

1

Các bệnh nhân đang được tích cực điều trị tại bệnh viện 

Người nhà các nạn nhân cho biết, sau một tuần đánh cá ở vùng biển Vịnh Bắc Bộ, do thời tiết nắng nóng không đủ đá lạnh, ngư dân phải đổ cá dưới hầm tàu trong khoảng 2 ngày.

Trưa ngày 26/5, ngư dân Nguyễn Ngọc Đức (trú tại xã Tiến Thủy, huyện Quỳnh Lưu) bị ngạt khí độc, ngất lịm khi xuống hầm sâu khoảng 3m để bốc cá. Sau đó, 4 người khác xuống cứu và cũng bị ngạt theo. Thấy vậy, một số người khác đã phá khoang hầm để khí ôxy thông vào trong trước khi tiếp cận, đưa những người gặp nạn đi cấp cứu. 

Các bác sỹ cho biết, nguyên nhân vụ việc là do cá thiếu đá, sau khi phân hủy bốc mùi hôi thối sản sinh ra các hỗn hợp khí gas, các hợp chất lưu huỳnh, làm cho hầm cá thiếu oxy. Đây là loại ngộ độc cấp tính, người hít phải khí độc sẽ bị suy hô hấp rất nhanh, ngạt thở, tụt huyết áp… 

Hiện, cả 5 bệnh nhân đang được điều trị, theo dõi sát sao tại bệnh viện.

Video: Người Việt dễ ngộ độc thủy ngân khi đi hàn răng

(Nguồn: Báo TNMT)
Bình luận
vtcnews.vn