Bộ Y tế công bố kết quả đấu thầu thuốc tập trung quốc gia

Sức khỏeThứ Hai, 11/12/2017 16:15:00 +07:00

Kết quả lựa chọn nhà thầu mua thuốc thuộc danh mục đấu thầu thuốc lần đầu tiên được thực hiện theo hình thức đấu thầu tập trung vừa được Bộ Y tế công bố.

Các gói thầu thuộc danh mục đấu thầu thuốc tập trung cấp quốc gia được duyệt lần này gồm 5 gói thầu là 5 hoạt chất thuộc danh mục đấu thầu tập trung cấp Quốc gia.

Trong đó có: Gói thầu 1: 5 mặt hàng thuốc biệt dược; Gói thầu 2: 17 mặt hàng thuốc generic cho các tỉnh miền Bắc (trừ vùng trung du và miền núi phía Bắc); Gói thầu 3: 13 mặt hàng thuốc generic cho các tỉnh vùng trung du và miền núi phía Bắc; Gói thầu 4: 17 mặt hàng thuốc generic cho các tỉnh miền Trung và khu vực Tây Nguyên; Gói thầu 5: 16 mặt hàng thuốc generic cho các tỉnh miền Nam.

1

Trung tâm đấu thầu thuốc quốc gia mở gói thầu đầu tiên sau khi được thành lập 

Tổng giá trúng thầu là hơn 2.269 tỷ đồng, so với tổng giá kế hoạch của 5 gói thầu này là 2.746 tỷ đồng, đã tiết kiệm được trên 477 tỷ đồng.

Đặc biệt trong đó, các biệt dược tiết kiệm được khoảng hơn 114 tỷ đồng; các thuốc generic tiết kiệm được hơn 362 tỷ đồng.

Đây là gói thầu mua sắm tập trung đầu tiên của Bộ Y tế được mở thầu sau khi Trung tâm Mua sắm tập trung thuốc quốc gia đi vào hoạt động.

Trước đó, từ đầu tháng 8/2017, Trung tâm Mua sắm tập trung thuốc quốc gia đã mở hồ sơ đề xuất kỹ thuật của các nhà thầu tham dự 5 gói thầu của gói thầu thuộc danh mục đấu thầu tập trung cấp quốc gia.

Video: Bác sĩ bắt tay với hãng dược, đang tâm vơ vét trên sức khỏe người bệnh

Ngay sau khi công bố chính thức kết quả đấu thầu thuốc tập trung, các bệnh viện có thể áp dụng ngay giá trúng thầu mới, thông qua việc Trung tâm Mua sắm tập trung thuốc Quốc gia sẽ ký hợp đồng với nhà thầu và bệnh viện. Gói thầu tập trung đầu tiên trên có giá trị trong vòng 2 năm (từ ngày 1/1/2018 đến hết năm 2019).

Minh Vân
Bình luận
vtcnews.vn