Bình ga mini phát nổ, thanh niên 18 tuổi bỏng nặng

Sức khỏeThứ Ba, 29/01/2019 17:48:00 +07:00

Nam thanh niên 18 tuổi nhập viện trong tình trạng nguy kịch, bỏng nhiều vị trí, gãy trật hở xương bàn tay.

BS Vũ Mạnh Toàn – Khoa Khám xương và Điều trị ngoại trú, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, bệnh viện vừa cấp cứu cho thanh niên 18 tuổi, ở Nghệ An bị chấn thương do bình ga mini phát nổ.

Người này bị thương khi đang nấu ăn tại nhà bằng bếp ga mini và đột nhiên bình ga phát nổ. 

Thanh niên vào viện trong tình trạng bỏng độ I, độ II ở mặt, bỏng tay, chân 2 bên, gãy trật hở xương bàn tay, tiên lượng nặng.

“Bệnh nhân được cấp cứu, cắt lọc vết thương, cố định khớp trật hở bàn tay. Sau khi tay ổn định, hôm nay, 29/1, bệnh nhân chuyển sang viện bỏng điều trị”, BS Toàn nói.

Qua trường hợp trên, bác sĩ Toàn khuyến cáo người dân, nhất là đối với người hay sử dụng bình ga mini để nấu ăn cần tìm mua, sử dụng loại có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, tránh mua nhầm ga trôi nổi, nguy cơ cháy nổ, gặp chấn thương.

Khi không may gặp tai nạn, người bệnh cần nhanh chóng tới bệnh viện, cơ sở y tế nơi gần nhất để được xử lý, điều trị kịp thời và tuyệt đối không nên tự ý điều trị ở nhà, dễ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm.

Để tránh rủi ro nhiễm trùng vết thương, người dân không nên tự ý đắp lá vào vết thương, hay chữa mẹo tại nhà mà cần đến kiểm tra, khám định kỳ tại các cơ sở y tế để đảm bảo sức khỏe.

Video: Cha mẹ cần làm gì khi con bị bỏng?

Phạm Quý
Bình luận
vtcnews.vn