Bị rết cắn có thể xảy ra các biến chứng cực kỳ nguy hiểm

Sức khỏeThứ Sáu, 27/04/2018 07:24:00 +07:00

Theo các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM, khi bị rết cắn có thể xảy ra các biến chứng như sốc phản vệ, hủy cơ, suy thận, nhồi máu cơ tim, nặng hơn là tình trạng hoại tử, nhiễm trùng tại chỗ.

Thông tin từ khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố cho biết, bệnh viên vừa tiếp nhận trường hợp bệnh nhân nữ N.T.H.T (11 tuổi, ở Bình Trị Đông A, Quận Bình Tân, TP.HCM) bị rết cắn.

Theo thông tin người nhà bệnh nhi bị rết cắn cung cấp, trước đó, bệnh nhân đang ngủ trong mùng, thì bị một con rết lớn dài 30cm, bò vào cắn ở vai phải. Bệnh nhân đau quá la lên người nhà phát hiện và đập chết con rết, sau đó nhanh chóng đưa em đến bệnh viện.

ret-can

 Bé gái 11 tuổi bị rết cắn ở vai gây sưng đỏ, tím, đau nhức.

Tới bệnh viện, các bác sĩ thăm khám thấy 2 vết rết cắn ở vai, sưng đỏ, tím. Bệnh nhân có biểu hiện lừ đừ, đau nhức vết cắn. Kết quả thăm khám mạch, huyết áp, nhịp thở, nhiệt độ của bệnh nhân bình thường. Ngay sau đó, bác sĩ cho bệnh nhân sử dụng thuốc giảm đau, chăm sóc vết thương tại chỗ (sát trùng và chườm lạnh) và theo dõi các biến chứng có thể xảy ra như sốc phản vệ, hủy cơ, suy thận, nhồi máu cơ tim ...

Kết quả sau 1 ngày điều, tình trạng bệnh nhân đã được cải thiện, vết thương rết cắn bớt sưng, bớt đau, tỉnh táo, ăn uống được.

Thông qua trường hợp này, các bác sĩ cảnh báo, mùa hè đến các gia đình phải cảnh giác với côn trùng cắn đốt như rết cắn, rắn độc cắn, ong đốt, bò cạp chích,… khi ở vùng quê hoặc đi chơi đến vùng quê.

Video: Gắp, hút 800 con sán lá gan trong ống mật người hay ăn gỏi cá

Thu Nga
Bình luận
vtcnews.vn