Bị bỏng máy sấy tóc do y tá bất cẩn, em bé phải cưa một chân khi mới chỉ 4 ngày tuổi

Sức khỏeChủ Nhật, 10/06/2018 08:06:00 +07:00

Một em bé sơ sinh phải cưa một chân sau khi bị bỏng nặng từ máy sấy tóc còn đang chạy do y tá bất cẩn bỏ quên không tắt.

Theo Kênh tin tức Hà Nam, Trung Quốc, các bác sĩ tại Bệnh viện Tân Thái, thành phố Trú Mã Điếm tiếp nhận điều trị một trường hợp em bé sơ sinh bị bỏng nặng do máy sấy tóc. Để giữ lại tính mạng cho đứa trẻ, nhóm điều trị quyết định cưa đi một chân của em bé 4 ngày tuổi tội nghiệp này.

4D0C4E4500000578-5820651-image-a-35_1528460321516

Em bé phải cưa một chân vì bị bỏng máy sấy tóc khi mới chỉ đạt 4 ngày tuổi (Ảnh: Daily Mail)

Theo một đoạn phim được chia sẻ trên Kênh tin tức Hà Nam, một nữ y tá công tác tại Bệnh viện phụ sản và chăm sóc sức khỏe trẻ em Tân Thái sử dụng một chiếc máy sấy tóc để sấy khô cho 3 em bé sau khi tắm xong. Tuy nhiên, sau khi dùng xong, người y tá này lại đặt chiếc máy sấy tóc xuống bên cạnh em trong trạng thái vẫn còn hoạt động.

Chiếc máy chạy với công suất lớn tới hơn một tiếng rưỡi sau đó, thổi hơi nóng làm cả 3 em bé sơ sinh bị bỏng. Trong đó, em bé chỉ 4 ngày tuổi nằm gần chiếc máy sấy bị bỏng nặng nhất.

Sự việc chỉ được phát hiện khi một bác sĩ quay trở lại phòng sơ sinh để khám cho các em bé. Rồi khi được hỏi về sự cố, cô y tá nhàn rỗi và các đồng nghiệp của cô này chia sẻ rằng cô tưởng đã tắt chiếc máy sấy rồi. Điều này khiến cha của em bé trở nên bất bình:

"Nếu cô ta chịu chú ý đến những đứa trẻ và chịu khó kiểm tra, tắt máy sấy tóc kịp thời, con tai tôi sẽ chỉ bị bỏng nhẹ”.

Video: Bị bỏng máy sấy tóc do y tá bất cẩn, em bé phải cưa một chân khi mới chỉ 4 ngày tuổi

Khi sự việc trở nên ầm ĩ, ông Wan Yunfeng - Phó giám đốc bệnh viện trực tiếp tới xin lỗi và bồi thường cho gia đình em bé khoản tiền 610.000 NDT (tương đương hơn 2 tỷ đồng). Tuy nhiên, gia đình em không đồng ý với khoản bồi thường này, đồng thời cho biết sẽ tiếp tục thương lượng với phía bệnh viện.

"Không có khoản bồi thường nào có thể giúp cháu tôi lành lại. Nó bị tàn tật chỉ bốn ngày sau khi sinh, rồi đây tương lai của nó sẽ ra sao?" - Bà Yan, bà nội em bé chia sẻ.

Chi Le
Bình luận
vtcnews.vn