Bắt quả tang phẫu thuật thẩm mỹ không phép trong chung cư ở Sài Gòn

Sức khỏeThứ Sáu, 13/04/2018 11:48:00 +07:00

Thanh tra Sở Y tế TP HCM kiểm tra, bắt quả tang cơ sở thẩm mỹ không phép tại căn hộ chung cư ở quận 5.

Chiều 10/4, Thanh tra Sở Y tế phối hợp với Công an TP HCM và Công an Quận 5 kiểm tra đột xuất một căn hộ ở tầng 6 chung cư Ngọc Khánh trên đường Nguyễn Biểu, quận 5. Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở này không có biển hiệu, nhân viên đang thực hiện thoa thuốc tê để tiêm cằm thẩm mỹ cho khách hàng. 

Chủ cơ sở không xuất trình được giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, chứng chỉ hành nghề, giấy phép hoạt động.

1

 Hình ảnh quảng cáo trên mạng xã hội của cơ sở thẩm mỹ tại căn hộ chung cư.

Đoàn kiểm tra ghi nhận tại cơ sở có danh thiếp quảng cáo thực hiện các dịch vụ làm đẹp thẩm mỹ, tiêm filler môi, căng da mặt chảy xệ, truyền trắng, tiêm tan mỡ… Cơ sở này còn quảng cáo một số phẫu thuật thẩm mỹ như nâng mũi, nâng ngực, hút mỡ giảm béo toàn thân, thu gọn làm đẹp trẻ hóa âm đạo. 

Phòng khách căn hộ này có hai giường và một giường khác trong phòng tẩy trắng răng. Ông Nguyễn Minh Đạt, đại diện cơ sở cho biết thường mời một số y tá đến đây để thực hiện các kỹ thuật tiêm và giới thiệu khách hàng thẩm mỹ cho một bác sĩ công tác tại một bệnh viện ở TP HCM. 

Trong căn hộ có một số thuốc, dụng cụ y tế, song ông Đạt chưa xuất trình hóa đơn và chưa cung cấp được nguồn gốc thuốc. 

Đoàn kiểm tra niêm phong tạm giữ số thuốc, dụng cụ y tế tại cơ sở để làm căn cứ xử lý sau kiểm tra. Thanh tra Sở yêu cầu cơ sở ngưng ngay việc thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ, dịch vụ liên quan đến lĩnh vực y tế khi chưa có hồ sơ pháp lý theo quy định. 

Video: Bệnh nhân chết khi hút mỡ bụng, TMV bị phạt 64 triệu đồng

(Nguồn: VnExpress)
Bình luận
vtcnews.vn