Bác sĩ tim mạch tiết lộ: Người bị bệnh tim xem bóng đá sẽ hoạt động tốt hơn

Sức khỏeThứ Bảy, 27/01/2018 11:35:00 +07:00

BS Nguyễn Quang Tuấn, Bệnh viện Tim Hà Nội tiết lộ một tin bất ngờ, đó là bóng đá có tác dụng giúp cho tim hoạt động tốt hơn.

Tất cả người dân Việt Nam đều đang háo hức và chờ đợi từng giây phút để đến với trận đấu giữa U23 Việt Nam gặp Uzbekistan vào chiều mai (27/1).

Tình yêu bóng đá và cảm xúc dâng trào, tinh thần đoàn kết giữa con người với con người mà tất cả chúng ta đều nhận thấy mỗi khi nhắc đến bóng đá – môn thể thao vua.

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng, những người mắc bệnh tim thì không nên cổ vũ mạnh mẽ như vậy sẽ gây nên trụy tim và khiến nhiều người phải nhập viện trong thời gian qua.

Liên quan đến vấn đề này, chuyên gia tim mạch, PGS.TS.BS Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội cho biết: Trong những ngày diễn ra trận bóng đá, bệnh viện phân công các y, bác sĩ trực 24/7.

1

Bác sĩ tim mạch tiết lộ: Người bị bệnh tim xem bóng đá sẽ hoạt động tốt hơn 

Cho đến thời điểm hiện tại, bệnh viện không ghi nhận trường hợp nào tới cấp cứu hoặc gọi tư vấn cấp cứu liên quan tới tim mạch do bóng đá gây ra. Điều lo ngại nhất sau mỗi trận bóng đó chính là ăn mừng chiến thắng uống quá chén mà gây tai nạn giao thông.

BS Tuấn tiết lộ một tin bất ngờ đó là bóng đá nói riêng và thể thao nói chung có tác dụng tích cực với tim mạch.

Những nghẹt thở, căng thẳng trong suốt trận đấu chính là stress dương tính, tức là stress tích cực. Tóm lại, xem bóng đá tích cực có tác dụng giúp cho tim hoạt động tốt hơn.

“Đây là stress dương tính theo một chiều hướng tích cực giúp cho chúng ta sống khỏe mạnh, yêu đời và gần gũi nhau hơn. Trong niềm vui chiến thắng chúng ta bỏ qua tất cả các rào cản xã hội, cả Việt Nam là một. Đây là hiệu quả cực kỳ quan trọng của bóng đá, không chỉ là môn thể thao mà là sự gắn kết”, TS. Tuấn nói.

Video: Cờ, áo ủng hộ U23 Việt Nam 'cháy hàng'

TS. Tuấn cũng giải thích thêm, khi chúng ta vui, cơ thể tiết một loại hóc môn vui vẻ, hưng phấn giúp cho tim đập nhanh hơn, lòng mạch giãn ra và máu đi nuôi cơ thể cũng nhiều hơn. 

BS Tuấn cho biết: “Nghẹt thở, vỡ òa, đau tim…khi xem một trận bóng kịch tính đó hoàn toàn là cảm xúc. Trong thời khắc đó trái tim của người thường và người mắc bệnh vẫn chịu được. Vì đây là stress dương tính giúp cho tinh thần và trái tim khỏe hơn. Nói một cách dễ hiểu hơn trái tim chúng ta được tập luyện sức khỏe cho tim sau mỗi trận bóng để hoạt động tốt hơn”/.

(Nguồn: VOV)
Bình luận
vtcnews.vn