Bác sĩ Hoàng Công Lương lên tiếng về cáo trạng của Viện kiểm sát?

Sức khỏeThứ Tư, 16/05/2018 07:32:00 +07:00

Bác sĩ Hoàng Công Lương, bị cáo trong vụ án chạy thận ở Hòa Bình khiến 8 người chết không đồng ý với cáo trạng của Viện kiểm sát truy tố.

Sáng 15/5, Tòa án nhân dân thành phố Hòa Bình mở lại phiên sơ thẩm xét xử vụ án "Vô ý làm chết người, thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" xảy ra tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình khiến 8 người thiệt mạng.

Sau khi công bố cáo trạng vụ án, trả lời câu hỏi của Hội đồng xét xử (HĐXX) về việc bị cáo buộc tội danh “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”, bác sĩ Hoàng Công Lương cho rằng “Bị cáo không đồng ý với quy kết cáo trạng của Viện Kiểm sát truy tố”.

bac-si-hoang-cong-luong

 Bác sĩ Hoàng Công Lương (ngoài cùng bên trái) tại phiên tòa ngày 15/5.

Bác sĩ Hoàng Công Lương cho rằng, bác sĩ có nhiệm vụ khám, điều trị, ra y lệnh điều trị cho bệnh nhân. Việc sửa chữa, bảo dưỡng thiết bị cũng như kiểm tra chất lượng nguồn nước là do đơn vị khác chịu trách nhiệm.

“Tôi chỉ chịu trách nhiệm về y lệnh của tôi. Tôi ra y lệnh sai thì tôi phải chịu trách nhiệm, còn nguyên nhân do bộ phận khác gây ra thì người của bộ phận đó phải chịu trách nhiệm”, bác sĩ Hoàng Công Lương nói.

Cũng trong sáng 15/5, nhiều luật sư bào chữa cho các bị cáo đề nghị Hội đồng xét xử (HĐXX) triệu tập 2 nhân chứng là ông Trương Quý Dương, nguyên Giám đốc BV đa khoa tỉnh Hoà Bình và ông Đỗ Anh Tuấn, Giám đốc công ty Thiên Sơn vì đây là những người có trách nhiệm chính trong vụ án, trực tiếp ký các hợp đồng thay thế, sửa chữa hệ thống máy lọc thận của BV đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Do nhân chứng trên vắng mặt nên các luật sư đề nghị hoãn phiên tòa cho đến khi triệu tập đủ các nhân chứng quan trọng. Tuy nhiên, đại diện VKSND tỉnh Hòa Bình đề nghị tiếp tục xét xử.

Nhận định về phiên tòa, bác sĩ Lương cho biết: “Nếu không có mặt những người liên quan bị triệu tập thì sẽ nhiều vấn đề khó giải đáp. Tôi đồng ý với quan điểm của các luật sư là cần phải có đầy đủ những người bị triệu tập thì phiên tòa sẽ diễn ra một cách tốt hơn".

"Nghề nào cũng nguy hiểm nhưng khi có một hành lang pháp lý an toàn cho nhân viên y tế thì nhân viên sẽ an tâm làm việc hơn" - bác sỹ Lương nói.

Video: Bác sĩ Hoàng Công Lương không đồng ý với cáo buộc của Viện kiểm sát

Thu Nga
Bình luận
vtcnews.vn