Ăn trứng thường xuyên vào buổi sáng giúp giảm cân, ngừa ung thư

Sức khỏeThứ Bảy, 30/11/2019 11:16:00 +07:00

Ngoài giảm cân, ngừa ung thư, thường xuyên ăn trứng buổi sáng còn giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ mắt và hỗ trợ giảm căng thẳng hay lo âu...

 

1 9

Giữ năng lượng ổn định: Ăn trứng vào bữa sáng thay vì bánh mỳ hoặc ngũ cốc sẽ giúp bạn giữ được mức năng lượng luôn ổn định nhờ được bổ sung protein và chất béo. Ngoài ra, ăn trứng cũng tạo cảm giác no lâu, giúp bạn tránh được những bữa ăn nhẹ vào giữa buổi sáng.

2 8

Cung cấp đủ protein:Trứng là thực phẩm cung cấp lượng protein đầy đủ nhất. Thực phẩm này cũng chứa tất cả các loại axit amin thiết yếu giúp cơ thể thêm khỏe mạnh nhờ hấp thụ.

3 7

Giảm cân:Trứng giúp tạo cảm giác no nên ăn trứng vào buổi sáng là sự lựa chọn hoàn hảo giúp bạn giảm cân  nhờ tránh được sự thèm ăn và điều chỉnh nguy cơ ăn nhiều. Các nghiên cứu cũng chứng minh rằng, những người hay ăn trứng vào bữa sáng tiêu thụ ít calo hơn trong suốt thời gian còn lại của một ngày. Cũng nhờ đó mà những người này sẽ giảm được cân.

4 7

Tăng cường hệ miễn dịch:Selenium là chất dinh dưỡng giúp hỗ trợ hệ thống miễn dịch và điểu chỉnh các hormone tuyến giáp. Trứng lại rất giàu selennium. Do vậy, tiêu thụ từ 1 – 2 quả trứng mỗi ngày trong bữa sáng sẽ giúp bạn chống lại nguy cơ nhiễm trùng và xây dựng được một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh.

5 5

Bảo vệ não bộ:Thành phần của trứng chứa chất dinh dưỡng thiết yếu là choline có tác dụng hỗ trợ phát triển trí não. Theo các chuyên gia, thiếu choline có thể gây rối loạn thần kinh và suy giảm các chứng năng nhận thức. Ngoài ra, thiếu choline cũng làm tăng nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ.

6 5

Giảm căng thẳng, lo âu:Trứng có tới 9 loại axit amin khác nhau giúp tăng cường sức khỏe tâm thần và điều chỉnh, giải phóng serotonin – một chất dẫn truyền thần kinh giúp não bộ được thư giãn và bình tĩnh hơn.

7 3

Ổn định mức cholesterol:Một quả trứng có tới 200 miligam cholesterol, đây là lượng cần thiết cho cơ thể. Choleserol trong trứng phần lớn là tốt, giúp giảm lượng cholesterol xấu, qua đó hỗ trợ cải thiện sức khỏe con người.

8 3

Bảo vệ mắt:Trứng chứa 2 chất chống oxy hóa là leutin và zeaxanthin giúp bảo vệ mắt khỏi những tổn thương liên quan tới tia UV. Những chất chống oxy hóa này cũng hỗ trợ bảo vệ võng mạc khỏi những tổn thương và giảm nguy cơ bị đục thủy tinh thể khi về già.

9

Cải thiện da và tóc: Vitamin B rất cần thiết cho da và tóc, trứng lại rất giàu loại vitamin B tổng hợp hay còn gọi là biotin. Loại vitamin này giúp chuyển hóa chất béo thành năng lượng và hỗ trợ cải thiện tóc, móng và da của bạn.

10

Bảo vệ xương và răng:Trứng là một trong số ít những thực phẩm có lượng vitamin D tự nhiên rất quan trọng với sức khỏe nói chung và với xương, răng nói riêng. Vitamin D cũng giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ canxi hơn, nhờ đó quá trình trao đổi chất cũng được đẩy mạnh để cải thiện tiêu hóa, bảo vệ tim.

11 11

Ngừa ung thư:Choline cùng các chất dinh dưỡng khác có trong trứng giúp chức năng gan được cải thiện và giảm nguy cơ ung thư vú  ở phụ nữ. Choline được tìm thấy nhiều trong lòng đỏ trứng.

Khả Minh
Bình luận
vtcnews.vn