Ăn quả khế có thể ngăn ngừa ung thư và giảm cân

Sức khỏeThứ Bảy, 06/10/2018 17:06:00 +07:00

Khế là loại quả quen thuộc của người Việt, được nhiều người ưa dùng vì có hương vị thơm ngon, nhưng ít ai biết, khế còn ngăn ngừa được nhiều bệnh trong đó có cả ung thư.

Khế có 2 loại vị đặc trưng là chua và ngọt. Trong một quả khế vừa có chứa 24,4 mg Vitamin C, 1g protein, 133 mg kali, 10mg magie, 2 mg natri, 61 IU vitamin A, 3 mg canxi và 0,1 mg sắt.

Ngoài ra, khế cũng chứa một lượng chất xơ, 7g carbohydrates và khoảng 31 calo. Đặc biệt hơn, trong khế còn có một lượng lớn chất chống oxy hóa như polyphenolic, axit galic, quercetin và epicatechin.

Bởi vậy, ăn khế rất tốt cho sức khỏe và có thể ngăn ngừa được nhiều bệnh.

Ngăn ngừa ung thư

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng khế là một loại trái cây chống ung thư mạnh. Nó chứa các hợp chất polyphenolic có khả năng chống lại các tác động gây đột biến của các gốc tự do và loại bỏ chúng khỏi cơ thể, từ đó có thể ngăn ngừa ung thư gan.

Ngoài ra, khế có chứa một lượng đáng kể chất xơ giúp làm sạch ruột già, do đó làm giảm nguy cơ ung thư đại tràng.

qua khe

Quả khế có tạc dụng ngăn ngừa ung thư rất tốt. (Ảnh: Boldsky)

Tăng khả năng miễn dịch

Sự hiện diện của một lượng lớn vitamin C trong quả khế làm cho nó có tác dụng tuyệt vời trong việc thúc đẩy hệ thống miễn dịch bằng cách chống lại ho, sốt, loét và đau họng hiệu quả.

Thêm một quả khế vào khẩu phần ăn buổi sáng sẽ giữ cho hệ thống miễn dịch của bạn hoạt động ở mức cao và cũng làm tăng sản xuất của các tế bào máu trắng.

Giữ gìn sức khỏe tim mạch

Trong quả khế có lượng kali và natri, giúp duy trì huyết áp. Mức huyết áp bình thường là điều cần thiết để giữ cho tim hoạt động bình thường và cũng đảm bảo nhịp tim thường xuyên và lưu lượng máu khỏe mạnh.

Tốt cho giảm cân

Bạn muốn giảm cân? Bạn hãy ăn khế, bởi vì nó chỉ có 31 calo, vì vậy, nó sẽ không gây cản trở cho việc kìm hãm lượng calo mỗi ngày của bạn.

Trong khế cũng chứa một lượng lớn chất xơ giữ cho dạ dày của bạn có cảm giác đầy hơn, tránh cảm giác ăn nhiều.

Ngoài ra, khế cũng giúp tăng tốc độ trao đổi chất trong cơ thể. Sự trao đổi chất càng cao, bạn càng đốt nhiều calo và giảm cân dễ dàng hơn.

Cải thiện tiêu hóa

Chất xơ là điều cần thiết để giữ cho đường tiêu hóa của bạn khỏe mạnh. Nó kích thích chuyển động của phân qua đường tiêu hóa làm giảm táo bón, chuột rút, tiêu chảy và đầy hơi.

Hơn nữa, nó làm tăng sự hấp thụ chất dinh dưỡng và sinh khả dụng của các vitamin và khoáng chất cần thiết khác. Đặc biệt, khế có đặc tính kháng viêm có thể điều trị chứng loét dạ dày.

an khe

Tiêu thụ một quả khế mỗi buổi sáng sẽ có một sức khỏe tốt, tránh nhiều nguy cơ bệnh tật. (Ảnh: Boldsky) 

Chữa các vấn đề về da

Khế sở hữu đặc tính kháng khuẩn và đặc tính chống viêm có thể ngăn ngừa các bệnh ngoài da như viêm da và eczema.

Bệnh chàm là do sự kết hợp của các yếu tố như chức năng bất thường của hệ thống miễn dịch, da khô và vi khuẩn trên da. Tất cả những điều này có thể được ngăn ngừa bằng cách ăn một quả khế mỗi ngày.

Tốt cho bệnh nhân bị tiểu đường

Bạn luôn tự hỏi, có loại trái cây nào tốt cho bệnh nhân tiểu đường không? Đó chính là quả khế. Trong khế có chứa một lượng chất xơ giúp làm chậm sự giải phóng glucose vào máu sau khi ăn thức ăn.

Điều này giúp kiểm soát mức insulin trong cơ thể của bệnh nhân tiểu đường hoặc những người có nguy cơ phát triển bệnh này.

Giữ cho làn da và mái tóc khỏe mạnh

Khế có nhiều chất chống oxy hóa như các hợp chất polyphenolic, axit galic và quercetin giúp chống lại tác động của oxy hóa và ngăn chặn các tác hại do các gốc tự do gây ra.

Ăn khế sẽ đảo ngược quá trình lão hóa và giúp mang lại nhiều lợi ích cho sự phát triển của mái tóc bạn.

Video: 6 combo thực phẩm bảo vệ tim mạch, ngừa ung thư

Phạm Quý
Bình luận
vtcnews.vn