Ăn cá ít nhất mỗi tuần một lần, con sẽ thông minh hơn trẻ cùng lứa

Sức khỏeThứ Hai, 25/12/2017 11:44:00 +07:00

Theo nghiên cứu mới đây của nhóm các nhà khoa học đến từ Đại học Pennsylvania, Mỹ, trẻ em được ăn cá ít nhất mỗi tuần một lần có thể tăng chỉ số IQ lên gần 5 điểm trong Bảng đánh giá tỉ lệ trí thông minh Wechsler.

Bảng đánh giá tỉ lệ trí thông minh Wechsler là một bài kiểm tra trí thông minh cho trẻ em từ 6 đến 16 tuổi do David Wechsler phát triển.

Nghiên cứu này được tiến hành với sự tham gia của 541 trẻ em Trung Quốc từ 9 đến 11 tuổi.

Các em trả lời các câu hỏi về mức độ thường xuyên ăn cá trong bốn tuần qua và các lựa chọn này dao động từ "không bao giờ" đến "ít nhất mỗi tuần một lần". 

Các kết quả trả lời cho thấy, những người ăn cá mỗi tuần một lần khi làm bài kiểm tra IQ đạt điểm số cao hơn 4,8 điểm so với những người hiếm khi hoặc không bao giờ ăn cá.

seafood

Tiêu thụ sản phẩm từ cá ít nhất một tuần một lần giúp trẻ thông minh hơn  

Theo nghiên cứu này, thậm chí những người tiêu thụ cá đôi khi cũng được hưởng lợi trong việc phát triển kỹ năng nói và kỹ năng giao tiếp phi ngôn ngữ.

Điều này có được là bởi họ đạt được điểm trung bình 3,3 điểm so với những người không ăn cá.

Các nhà khoa học cũng nhận thấy rằng, việc tiêu thụ cá thường xuyên ảnh hướng đến cả giấc ngủ khi mà sự rối loạn giấc ngủ sẽ ít hơn trong một đêm, và từ đó giấc ngủ có thể hé lộ về mối liên kết giữa cá và trí thông minh.

Video: Phát hiện mới khi nấu ăn - 'Xào tốt hơn luộc'

GS. Jennifer Pinto-Martinone, Giám đốc điều hành của Trung tâm Y tế Công cộng Penn, Mỹ nói: "Kết quả này cho thấy rằng, việc cá thực sự có lợi cho sức khoẻ như thế nào và điều này nên được quảng cáo và phát triển nhiều hơn nữa”.

Cũng theo GS. Jennifer Pinto-Martinone: "Trẻ em nên được cho ăn cá từ khi còn nhỏ”.

Nó thực sự phải là một nỗ lực không nhỏ, đặc biệt là trong một nền văn hoá nơi mà cá không phải là loại thức ăn thường ngày hay thường được ngửi thấy mùi.

"Trẻ em rất nhạy cảm với mùi hôi tanh, nếu chúng không thể làm quen với nó, trẻ em sẽ tự tránh khỏi nó", GS. Jennifer Pinto-Martinone nói.

Nguyên Hoàng
Bình luận
vtcnews.vn