9 sinh viên ngộ độc rượu khi liên hoan Quốc tế Phụ nữ 8/3: Thông tin mới nhất

Sức khỏeThứ Hai, 13/03/2017 17:12:00 +07:00

Sáng 13/3, 3 sinh viên trong số 9 người phải nhập viện do ngộ độc rượu khi liên hoan mừng Quốc tế Phụ nữ 8/3 đã được xuất viện.

Theo thông tin mới nhất từ Bệnh viện Bạch Mai, sáng 13/03, tại Bệnh viện chỉ còn 6 sinh viên cần ở lại để theo dõi và điều trị, 3 sinh viên khác đã được xuất viện.

Theo Ths.BS Nguyễn Trung Nguyên, Phụ trách Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai, trong số những bệnh nhân phải nhập viện điều trị do ngộ độc rượu, có 4 bệnh nhân bị giảm thị lực, 3 bệnh nhân bị tổn thương não.

methanol_13.3.3

 3 sinh viên ngộ độc rượu đã được xuất viện, 6 sinh viên còn lại đang được điều trị tích cực. (Ảnh: BV Bạch Mai).

"Trong vụ sinh viên ngộ độc rượu tập thể sau khi liên hoan mừng ngày 8/3, có tất cả 9 bệnh nhân vào điều trị tại Trung tâm Chống độc (một số bạn khác trong nhóm liên hoan có đến lấy máu xét nghiệm nhưng cho kết quả âm tính nên đã được cho về và theo dõi).

Sau khi được điều trị tích cực, lọc máu, giải độc, hồi sức, đến ngày 11/3, 4 bệnh nhân nặng nhất phải thở bằng máy đều đã được rút ống thở, số bệnh nhân này đã giao tiếp được. Đến sáng 13/3, 6 bệnh nhân còn lại đều đã tỉnh táo.

Trong đó, có 4 bệnh nhân bị giảm thị lực, 3 bệnh nhân có dấu hiệu tổn thương não sẽ tiếp tục được làm các thăm dò để kiểm tra và đánh giá.

Tuy nhiên, tất cả các bệnh nhân đều có dấu hiệu hồi phục tốt, không còn nguy hiểm đến tính mạng", B.S Nguyên cho biết.

Trước đó, như VTC News đã thông tin, sáng 10/3, Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai, tiếp nhận 7 bệnh nhân có dấu hiệu bị ngộ độc rượu. Tất cả các bệnh nhân này quê ở tỉnh Gia Lai, hiện đang là sinh viên trường Cao đẳng Sư phạm Hải Dương (Cơ sở tại Hà Nội), số sinh viên này thuê trọ tại số nhà 13, ngõ 259, Yên Hòa (Cầu Giấy - Hà Nội).

Theo lời kể của bệnh nhân, nhóm bạn đã mua rượu không rõ nguồn gốc về liên hoan mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Buổi liên hoan diễn ra từ trưa cho đến đêm cùng ngày. Sáng hôm sau thì hầu hết mọi người đều có biểu hiện lạ, 

Qua kiểm tra thực tế, cơ quan chức năng phát hiện hai cửa hàng bán rượu cho nhóm sinh viên này là số nhà 5B và 17, cùng thuộc ngõ 259 (Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội). Cơ quan chức năng cũng thu giữ được một số lượng rượu không nhãn mác tại đây.

Chủ hai cửa hàng trên khai nhận, số rượu đó nhập từ cơ sở rượu Bắc Hùng (địa chỉ tại cụm 8 làng Thủy Hội, xã Tân Hội, Đan Phượng, Hà Nôị) và của cơ sở Duy Hảo do bà Nguyễn Thị Hảo (Cự Đà, Cự Khê, Thanh Oai, Hà Nội) cung cấp.

Ngày 11/3, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an thành phố Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ ngộ độc rượu  khiến nhiều người phải nhập viện theo điều 244 Bộ luật Hình sự.

Video: Bên trong làng 'nấu rượu không cần bếp'

Tiến Phòng
Bình luận
vtcnews.vn