3 người cùng chết khi vào hầm khoai tây để lâu ngày: Củ khoai tây giết người thế nào?

Sức khỏeThứ Năm, 21/12/2017 16:38:00 +07:00

Khoai tây cũng cực kỳ nguy hiểm và có thể giết chết bạn nếu chúng đã được lưu cữu lâu và nảy mầm, không may, một gia đình người Nga nhận ra điều này theo cách đáng tiếc nhất.

Maria Chelysheva, một cô bé người Nga, khi vừa 8 tuổi mất cả gia đình và trở thành trẻ mồ côi chỉ do những củ khoai tây đã để lâu ngày.

Theo thông tin đăng tải trên trang Boredomtherapy, gia đình Maria không hề biết rằng khoai tây có thể gây tử vong trong một số trường hợp nhất định.

Bi kịch bắt đầu khi cha của Maria bước vào tầng hầm để lấy một ít khoai tây dùng cho bữa tối của gia đình. Tuy nhiên, đi một lúc lâu, cha của Maria cũng không quay lại.

1 (1)

 

Lo lắng, mẹ của Maria tiếp tục vào tầng hầm để xem chồng mình đã làm gì. Tuy nhiên, oan nghiệt thay, cô cũng không quay trở lại. Tiếp đến, điều tương tự xảy ra với anh trai của Maria.

Lúc này, bà của Maria đã nhận ra điều bất thường và gọi cho một người hàng xóm để xin được giúp đỡ. Nhưng đến khi người hàng xóm đến, cô cũng phải chịu số phận khủng khiếp như những người trong gia đình của Maria khi đi vào tầng hầm.

Vậy điều gì đã xảy ra? Thứ gì đã giết chết những con người tội nghiệp trong tầng hầm?

Bí mật này được khám phá khi các chuyên gia và cảnh sát tới nơi. Sau đó, nguyên nhân được xác định, tất cả những người chết trong tầng hầm nhà Maria bị giết bởi khí độc thải ra từ những củ khoai tây được lưu trữ lâu ngày.

Theo một số chuyên gia y tế, khoai tây chứa glycoalkaloids, một hợp chất hóa học được tìm thấy trong những cây độc hại được mệnh danh là Deadly nightshade - bóng đêm chết người. Khi được lưu trữ lâu ngày, những củ khoai tây trở nên độc hại vì chúng có thể giải phóng chất độc chết người vào không khí.

Theo các chuyên gia, nồng độ glycoalkaloids sẽ tăng đáng kể khi khoai tây bị thối. Trong điều kiện thiếu khí như tầng hầm, glycoalkaloids được sản sinh từ nhiều củ khoai tây thối có thể giết chết nhiều người, giống như trường hợp của gia đình bé Maria.

Video: Phân biệt khoai tây Đà Lạt và Trung Quốc

Được biết, Maria cũng vào hầm tìm kiếm cha mẹ và anh trai, cô bé cũng gần như bị đầu độc. Tuy nhiên, may mắn thay, nồng độ khí glycoalkaloids đã tán bớt rất nhiều khi mẹ cô để mở cánh cửa tầng hầm.

Dù sống sót nhưng cuộc đời của Maria đã hoàn toàn thay đổi sau ngày định mệnh đó, cô bé trở thành trẻ mồ côi.

Điều xảy ra với gia đình cô bé Maria rất đau lòng nhưng đây cũng là lời cảnh báo cho những người khác về sự nguy hiểm của khoai tây cũ, hỏng, thối. Nếu khoai tây trong nhà bạn để lâu ngày, hãy vứt bỏ chúng trước khi quá muộn.

Tùy Ý
Bình luận
vtcnews.vn