2 ngày đi ngoài 80 lần, người đàn ông giảm 7kg, suýt chết do ngộ độc cỗ cưới

Sức khỏeThứ Ba, 07/08/2018 15:05:00 +07:00

Người đàn ông khốn khổ liên tục đi ngoài phân lỏng tới 80 lần trong 2 ngày, chỉ vì ăn bữa cỗ cưới nhà người quen.

Bệnh nhân khốn khổ đó là H.V.L. (42 tuổi, ở Tuyên Quang). Sau khi dự, ăn cỗ cưới nhà người quen ông L. bị đau bụng và đi ngoài phân lỏng liên tục dù đi khám và mua thuốc uống.

Tình trạng đi ngoài kéo dài trong 2 ngày liên tục không thuyên giảm, ông L. bị sụt 7kg (từ 54kg xuống chỉ còn 47 kg). Người nhà đưa ông tới cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ).

Tại đây, bệnh nhân cho biết, ông đau bụng đi ngoài sau khi ăn cỗ cưới về. Ông L. ăn các món gồm: Bò, chim quay, thịt trâu xào, gà và thịt nướng tại đám cưới.

“Ngồi cùng mâm với tôi có 5 người hàng xóm. Họ cũng bị đi ngoài nhưng nhẹ hơn nên đang tự điều trị ở nhà”, bệnh nhân L nói.

1

 Bệnh nhân L bị đi ngoài 80 lần, sụt 7 kg trong 2 ngày vì ngộ độc thực phẩm.

Thông tin cho phóng viên, bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương cho biết, bệnh nhân L. nhập viện trong tình trạng rất nghiêm trọng: Mất nước, khô môi, đi ngoài liên tục và cơ thể gầy yếu. Bệnh nhân được chẩn đoán bị loạn khuẩn đường ruột, nhiễm độc thức ăn và nhiễm trùng.

Rất may mắn, bệnh nhân đến viện kịp thời, được bù điện giải và truyền dịch nên qua cơn nguy kịch. Nếu tình trạng trên kéo dài rất có thể bệnh nhân sẽ bị ảnh hưởng tính mạng.

Theo BS. Lê Văn Hợi, Trưởng khoa Nội – Nhi – Đông y, Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương, nhiều người chủ quan, dù bị ngộ độc, đi ngoài liên tục nhưng không tới viện điều trị mà tự ý điều trị tại nhà nên bệnh càng nặng thêm.

Vì thế, khi bản thân có dấu hiệu của ngộ độc thực phẩm như đi ngoài nhiều lần, kèm đau bụng, tiêu chảy, bệnh nhân cần nhanh chóng đến bệnh viện để được điều trị, xử lý kịp thời, tránh chủ quan, dẫn đến hậu quả đáng tiếc.

Video: Người Việt dễ ngộ độc thủy ngân khi đi hàn răng

Phạm Quý
Bình luận
vtcnews.vn