1.180 đơn vị máu được hiến tặng ngày đầu ngày hội hiến máu ‘Trái tim tình nguyện’

Sức khỏeChủ Nhật, 02/12/2018 15:43:00 +07:00

Sáng 2/12, ngày hội hiến máu "Trái tim tình nguyện” lần thứ 10 được khai mạc.

Năm nay, ngày hội hiến máu "Trái tim tình nguyện” diễn ra trong 2 ngày 1/12 và 2/12 tại Viện Huyết học Truyền máu Trung ương. Theo Ban tổ chức, trong ngày đầu tiên có 1.180 đơn vị máu được hiến tặng.

BS.CKII Phạm Tuấn Dương - Phó Viện trưởng Viện Huyết học Truyền máu Trung ương cho biết: "Trong khoảng thời gian 3 tháng dịp Tết Nguyên đán sắp tới, Viện Huyết học Truyền máu Trung ương rất cần sự chung tay của cộng đồng, hi vọng có thể tiếp nhận tối thiểu khoảng 90.000 đơn vị máu phục vụ nhu cầu cấp cứu và điều trị.

ngay hoi hm

 Ngày hội hiến máu năm nay thu hút hàng nghìn người tham gia tình nguyện. 

“Hàng trăm ca phẫu thuật, hàng ngàn bệnh nhân vẫn đang rất cần những giọt máu quý giá của mỗi chúng ta. Thay mặt những người bệnh cần máu, Viện kêu gọi các cá nhân, tập thể hãy cùng chung tay khắc phục tình trạng thiếu máu dịp Tết bằng việc đăng ký hiến máu ngay hôm nay”, BS Dương nói.

Ngày hội hiến máu "Trái tim tình nguyện” lần thứ 10 là sự kiện lớn đầu tiên, mở màn cho chuỗi các sự kiện hiến máu lớn trước và sau Tết Nguyên đán 2019.

hien mau

 Đã có 1.180 đơn vị máu được hiến tặng trong ngày đầu tiên phát động Ngày hội hiến máu.

Đại diện ban tổ chức cho biết, qua 9 kỳ phát động, đã có gần 17.000 đơn vị máu được hiến tặng, góp phần cứu sống hàng ngàn người bệnh.

Ngày hội thực sự trở thành nơi hội ngộ của những tấm lòng nhân ái, tôn vinh những người tình nguyện đóng góp, nỗ lực vì sự phát triển bền vững của phong trào hiến máu tình nguyện.

Video: Dòng họ 18 năm hiến máu cứu người

Phạm Quý
Bình luận
vtcnews.vn