Sức khoẻ phi công huyền thoại Nguyễn Văn Bảy tiên lượng rất xấu

Thời sựThứ Sáu, 20/09/2019 07:17:00 +07:00

Theo các bác sĩ Bệnh viện quân y 175, tiên lượng sức khoẻ của anh hùng phi công Nguyễn Văn Bảy hiện rất xấu do phần máu tụ trong não đang tan và lan ra.

Video: Người phi công Việt Nam bắn rơi 7 máy bay Mỹ được truyền thông săn đón như nguyên thủ

Rạng sáng 20/9, Trung tướng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Phạm Phú Thái - nguyên phó Tư lệnh thứ nhất, Tham mưu trưởng Quân chủng Phòng không - Không quân cho biết, tình hình sức khoẻ của anh hùng phi công Nguyễn Văn Bảy (84 tuổi, ngụ xã Hòa Thành, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp, người từng bắn rơi 7 máy bay Mỹ) đang rất xấu, nguy hiểm đến tính mạng.

"Chiều 19/9, các bác sĩ cho biết máu não của cụ Bảy đang tan và lan truyền ra phía sau đầu xuống gáy, sẽ làm tê liệt dần các tế bào thần kinh hô hấp và tìm mạch. Tiên lượng rất xấu, gia đình lo sớm hậu sự. Bệnh viện quân y 175 sẵn sàng giúp nếu như gia đình muốn đưa cụ Bảy về quê", thông tin từ Trung tướng Phạm Phú Thái.

nguyan-van-bay

 Theo các bác sĩ Bệnh viện quân y 175, hiện tại sức khoẻ của anh hùng phi công Nguyễn Văn Bảy tiên lượng rất xấu, đang nguy hiểm đến tính mạng.

Ngày 18/9, con trai cụ Bảy cho biết, cụ đang được cấp cứu tại Bệnh viện quân y 175 (TP.HCM) do xuất huyết não: "Cha tôi bị ngất xỉu khi đang làm vườn và được chuyển đến bệnh viện ngày 16/9".  

Thời điểm đó, các bác sĩ cho biết có hơn 200 cc máu đọng trong não cụ Bảy, chưa thể phẫu thuật vì rất nguy hiểm.

Anh hùng Nguyễn Văn Bảy là một trong 19 phi công Việt Nam đạt đẳng cấp ACES - danh hiệu có từ chiến tranh thế giới thứ hai dành cho những phi công lái máy bay quân sự có số lần bắn hạ máy bay đối phương đạt con số từ 5 trở lên.

Trong hai năm (1966 - 1967), ông Bảy đã bắn rơi 7 máy bay Mỹ và được phong Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam.   

Thy Huệ
Bình luận
vtcnews.vn