Sức khoẻ phi công huyền thoại Nguyễn Văn Bảy có chuyển biến tốt

Thời sựThứ Bảy, 21/09/2019 13:51:00 +07:00

Con trai của anh hùng phi công huyền thoại Nguyễn Văn Bảy cho biết, như một phép màu, hiện sức khoẻ của cụ Bảy đã có chuyển biến tích cực.

Video: Người phi công Việt Nam bắn rơi 7 máy bay Mỹ được truyền thông săn đón như nguyên thủ

Trung tướng Phạm Phú Thái - Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, nguyên Phó Tư lệnh thứ nhất, Tham mưu trưởng Quân chủng Phòng không - Không quân - cho biết, 8h sáng nay (21/9), anh Quân, con trai thứ của anh hùng Nguyễn Văn Bảy, gọi điện cho ông báo tin về sức khỏe của cụ với giọng vui mừng khôn tả.

"Chú ơi, sáng nay cháu với mẹ cùng vào ký giấy theo yêu cầu bệnh viện là cho ba cháu chuyển ăn súp và cháo. Cháu vào thấy thần thái ba cháu tốt hơn nên ghé tai gọi "ba ơi dậy làm nốt vườn đi rồi còn đi nhậu với các chú kìa"

"Cháu thấy như mắt ba muốn chớp chớp nên liền vạch mí mắt lên thì thấy lòng đen đưa đi đưa lại. Cháu ghé tai ba nói tiếp "Ba có nghe thấy con nói không, nghe thì nắm nhẹ vào tay con đi", sau đó thì thấy mấy ngón tay ba động đậy như muốn nắm tay cháu", anh Quân nói với Trung tướng Phạm Phú Thái.

nguyen-van-bay13

 Anh hùng phi công Nguyễn Văn Bảy (84 tuổi), người từng bắn rơi 7 máy bay Mỹ. (Ảnh: Thy Huệ).

Phi công huyền thoại Nguyễn Văn Bảy (84 tuổi, ngụ xã Hòa Thành, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp, người từng bắn rơi 7 máy bay Mỹ) được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện quân y 175 (TP.HCM) do xuất huyết não ngày 18/9. Thời điểm đó, các bác sĩ phát hiện hơn 200cc máu đọng trong não cụ Bảy, nhưng chưa thể phẫu thuật vì rất nguy hiểm.

Chiều 19/9, phần máu tụ này đang tan và lan truyền ra phía sau đầu xuống gáy, đe dọa sẽ làm tê liệt dần các tế bào thần kinh hô hấp và tìm mạch.  Các bác sĩ đánh giá tiên lượng rất xấu và dặn dò gia đình lo sớm hậu sự. Tuy nhiên, dường như phép màu đang đến khi sức khỏe của cụ đã có những chuyển biến tích cực.

Anh hùng Nguyễn Văn Bảy là một trong 19 phi công Việt Nam đạt đẳng cấp ACES - danh hiệu có từ Chiến tranh Thế giới thứ hai dành cho những phi công lái máy bay quân sự có số lần bắn hạ máy bay đối phương đạt con số từ 5 trở lên. 

Trong hai năm (1966 - 1967), ông Bảy đã bắn rơi 7 máy bay Mỹ và được phong Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam.   

Thy Huệ
Bình luận
vtcnews.vn