Sức khỏe nữ cổ động viên bị thương do pháo sáng trên sân Hàng Đẫy giờ ra sao?

Sức khỏeThứ Năm, 12/09/2019 13:05:00 +07:00

Sau khi nhập viện, mặc dù được phẫu thuật, nhưng chị Huyền Anh vẫn đau nhiều, chị vẫn phải mổ thêm lần 2 để ghép da.

Ngày 12/9, thông tin về tình trạng sức khỏe nữ cổ động viên Huyền Anh (34 tuổi) - người bị trúng pháo sáng tại sân Hàng Đẫy tối 11/9, ThS. BS Nguyễn Nam Giang - Trưởng khoa Bỏng, Bệnh viện Đa khoa Saint Paul (Hà Nội) cho biết, chị Huyền Anh nhập viện vào khoảng 20h30 trong tình trạng tổn thương mặt ngoài đùi trái kích thước 15 x 30 cm.

Ngay khi tiếp nhận, bệnh nhân nhanh chóng được các bác sĩ cấp cứu ngoại, hồi sức, phẫu thuật cắt lọc vết thương và khâu cầm máu. Đến khoảng 2 giờ sáng hôm sau, bệnh nhân được chuyển lên khoa Bỏng điều trị tiếp.

Theo bác sĩ Giang, vết thương của bệnh nhân không phải do bỏng mà bởi sức công phá của quả pháo sáng. Vết thương do hỏa khí gây ra nên việc điều trị gặp rất nhiều khó khăn, nếu bệnh nhân đề kháng yếu, thời gian sẽ càng kéo dài.

1 3

 Chị Huyền Anh được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Saint Paul do bị ném pháo sáng vào người.

“Dự kiến quá trình điều trị cho bệnh nhân mất khoảng 15 ngày. Thời gian tới bệnh nhân tiếp tục được phẫu thuật ghép da, đồng thời điều trị theo phác đồ. Hiện tình trạng bệnh nhân tỉnh táo, tiếp xúc tốt, vết thương đau nhiều", bác sĩ Giang nói.

Bác sĩ Giang khuyến cáo, đối với những trường hợp không may bị tổn thương như bệnh nhân trên, ngay khi xảy ra sự việc cần phải cẩm máu cho nạn nhân. Nếu có tổn thương xương thì phải sơ cứu cố định bằng nẹp cứng sau đó chuyển vào viện càng sớm càng tốt, tránh biến chứng nguy hiểm.

“Hành vi đốt pháo nổ, pháo cháy bị cấm và được tuyên truyền rất nhiều, nhưng vẫn có những người không có ý thức sử dụng các loại pháo có sức công phá mạnh ở nơi đông người như sân vận động là không thể chấp nhận được. Tình trạng này cần phải chấm dứt ngay lập tức để đảm bảo an toàn cho cộng đồng”, bác sĩ Giang nhấn mạnh.

Khả Minh
Bình luận
vtcnews.vn