Sức khỏe của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước - Giải mã sự quan tâm của nhân dân

Thời sựThứ Năm, 16/05/2019 12:15:00 +07:00

Vì dân tin tưởng và hy vọng nên mới mong ông có sức khỏe ổn định để tiếp tục lãnh đạo công cuộc đấu tranh xây dựng chỉnh đốn đảng, chống tham nhũng.

Thế là sau gần một tháng, kể từ chuyến công tác tại Kiên Giang, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước  Nguyễn Phú Trọng đã  chính thức làm việc trở lại vào ngày 14/5/2019 với việc chủ trì phiên họp lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà Nước, sau đó là phiên họp Bộ chính trị chuẩn bị cho Hội nghị Trung ương 10. 

tong-bi-thu

 Ngày 14/5/2019, tại Hà Nội, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chủ trì họp lãnh đạo chủ chốt của Đảng và Nhà nước. (Ảnh: Trí Dũng – TTXVN)

Gần một tháng thiếu vắng hình ảnh trên truyền thông chính thống của ông  gây ra rất nhiều đồn đoán trên mạng và trong dư luận xã hội. Trong các phiên tiếp xúc cử tri, nhiều vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước đều nhận được những câu hỏi đầy quan tâm, lo lắng của cử tri về sức khỏe của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước.

Trong thời gian ấy, cho dù người phát ngôn Bộ ngoại giao, các nhà lãnh đạo đã trấn an dư luận rằng, sức khỏe của ông đang tốt dần lên và ông sẽ sớm trở lại làm việc nhưng dư luận vẫn chưa hoàn toàn yên tâm.

Chỉ khi hình ảnh của ông xuất hiện lại trên truyền thông chính thống với những chỉ đạo rõ ràng, quyết liệt về các công việc cấp bách trọng tâm của Đảng và đất nước, những quan tâm, lo lắng của cán bộ, đảng viên mới được giải tỏa. Một tâm trạng mừng vui, yên tâm, tin tưởng đã lan tỏa mạnh mẽ trong xã hội và cả...trên mạng. 

Trang tin BBC (Anh Quốc) trước khi đưa vài ý kiến trái chiều, đã trích nguyên những ý kiến của độc giả trang này, xin trích một số ý kiến:  "Chỉ thấy [một] hình ảnh rất đẹp không chỉ mình tôi mà bao con tim đất Việt trông mong", bạn đọc Pht Nhu bình luận;  Do Truong Huy: "Tay mạnh mẽ, da dẻ ok, giọng nói tuy chậm nhưng rõ nét. Cụ còn nhớ các vấn đề nóng. Thế mà tụi nó đồn này đồn kia, từ giờ tới Đại hội kế tiếp còn nhiều chuyển biến nữa.";  Hữu Thông thì viết: "Tuổi cao rồi bác ốm thì đã sao nhưng có một thực tế [không] thể nào phủ nhận là bác đang cống hiến cho đất nước dân tộc này kể cả khi bác chỉ còn một nhip thở.";  Buimanh Ha bình luận: "Chủ tịch hết lòng vị quốc không đáng khâm phục hay sao? Chúc bác mau chóng bình phục! Cái đáng nghĩ là ai có tài có đức để lãnh đạo đất nước. Vậy mà có những người điên cuồng chống phá một cách mù quáng, không cần phân biệt đúng sai," độc giả Duchung Nguyễn viết...

Còn ông Lê Diễn Đức, một nhà báo tự do sống tại Mỹ thì viết thẳng thắn trên FB ngày 15/5:  “Hôm qua 14/5, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã chủ trì họp lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà nước cùng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng. Hôm nay, 15 tháng 5, ông Trọng chủ trì phiên họp toàn thể Bộ Chính Trị... Đúng là nhàn cư vi bất thiện, đã không ưa thì tròn cũng thành méo, nặn ra đủ điều, đủ thuyết âm mưu. Tôi cho rằng, những kẻ chống và bêu xấu, đồn thổi ác ý, thậm chí sử dụng ngôn ngữ tởm lợm về ông Trọng, thi chắc chắn họ là những người ưu ái cho tham nhũng và ăn cắp tiền bạc của nhà nước, của nhân dân. Giống như họ đã từng coi Trịnh Xuân Thanh là ''người hùng'' ''dân chủ''!”.

Nhân dân dành cho ông tình cảm và sự quan tâm đặc biệt vì trong những năm gần đây Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đã trở thành biểu tượng và quyết tâm của Đảng chống tham nhũng, làm trong sạch bộ máy, thanh sạch những xấu xa, ung nhọt đang nảy sinh trong xã hội.

Chưa có giai đoạn cách mạng nào mà Đảng, Nhà nước đã xử lý kỷ luật, xử lý hình sự nhiều lãnh đạo cao cấp cả trong Đảng, chính phủ, trong quân đội, công an như những năm vừa rồi. Rất nhiều vụ việc tiêu cực nổi cộm, phức tạp, là biểu hiện của nhiều quan hệ lợi ích nhóm tinh vi, rằng rịt đã được đưa ra ánh sáng dười sự lãnh đạo khôn khéo, đầy bản lĩnh của người cầm lái cao nhất, đó là Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Quyết tâm không lay chuyển của ông, lối sống giản dị, chan hòa của ông (dù rất hiếm khi được thể hiện trên báo chí) đã và đang tạo ra một sự cuồn hút tự nhiên với quần chúng nhân dân, mang lại niềm tin, tạo ra niềm tin, củng cố niềm tin. 

Việc ông trở lại làm việc bình thường khiến những người đồng chí cấp dưới thêm vững tâm và được truyền cảm hứng.

Vì dân tin tưởng và hy vọng nên mới mong ông có sức khỏe ổn định để tiếp tục lãnh đạo công cuộc đấu tranh xây dựng chỉnh đốn đảng, phòng chống tham nhũng tiêu cực đi đúng hướng, với tốc độ cao hơn, với mức độ quyết liệt và phạm vi toàn diện hơn. 

Chính vì lẽ đó, có thể thấy độ quan tâm của dư luận với sức khỏe của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước trong 1 tháng qua là một chỉ dấu tích cực của niềm tin, điều đó cũng là thông điệp của nhân dân muốn Đảng cần làm gì để giữ vững và nâng cao niềm tin ấy.

Video: Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng yêu cầu chống tham nhũng không được chùng xuống

PKB/VOV.VN
Bình luận
vtcnews.vn