Sức khỏe của bé trai ngất xỉu trận Nam Định và Hoàng Anh Gia Lai giờ ra sao?

Sức khỏeThứ Hai, 05/08/2019 15:56:00 +07:00

Sau khi được đưa đi cấp cứu, sức khỏe của cháu bé ngất xỉu và lên cơn co giật trên khán đài ở sân vận động Thiên Trường ổn định.

Chiều 5/8, trả lời VTC News, ông Ngô Đức Thanh, Chủ tịch UBND phường Vị Hoàng (TP Nam Định, tỉnh Nam Định) cho biết, khi phát hiện bé khoảng 7-8 tuổi bị lên cơ co giật trên khán đài ở sân vận động Thiên Trường, 2 chiến sĩ cảnh sát cơ động đón cháu từ khán giả, và nhờ sự chăm sóc của đội ngũ y tế.

Được biết, sau đó cháu được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Tối qua tình hình sức khỏe của cháu ổn định và được gia đình đón về nhà.

"Sau khi được sơ cứu tình trạng sức khỏe của bé tốt hơn nhiều, nên gia đình đón về nhà luôn chứ không điều trị tại bệnh viện. Tôi nghĩ nguyên nhân có thể do bé sức khỏe yếu và thời điểm đó đông người, cháu bị thiếu không khí và xảy ra tình trạng như vậy" - ông Thanh cho hay.

2

Bé trai được khán giả chuyền tay đưa xuống cho lực lượng an ninh. (Ảnh: Đăng Huy) 

Bức ảnh hai cảnh sát cơ động ôm cháu bé ngất xỉu trong trận đấu giữa CLB Nam Định và Hoàng Anh Gia Lai trên sân vận động Thiên Trường hôm 4/8, khiến nhiều người cảm động, nhất là hình ảnh Đại úy Trần Đức Giảng - Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động (Công an tỉnh Nam Định) chịu đau đớn đưa tay vào miệng bé trai để ngăn bé cắn lưỡi.

Đại úy Giảng được phân công làm nhiệm vụ ở vị trí đường đích. Anh Giảng cho biết, khi trận đấu diễn ra khoảng 70 phút, anh và đồng đội nhận được thông tin một cháu bé bị lên cơn co giật ở trên khán đài, nên lập tức lên hỗ trợ cấp cứu.

"Khi lên đến nơi, chúng tôi yêu cầu mọi người đứng giãn ra để có chỗ thông thoáng vì khán đài lúc đó rất đông người. Sau đó, cháu bé được bế đưa xuống tổ cứu thương", Đại uý Giảng kể lại.

1

 Chiến sỹ cơ động nhanh trí đút ngón tay vào miệng, ngăn bé co giật, nuốt lưỡi. (Ảnh: Đăng Huy)

Đại uý Trần Đức Giảng nhớ lại khi cháu bé cắn vào tay thì anh có cảm giác rất đau buốt, nhưng không bị chấn thương. Sau khi đưa cháu bé ra tổ cứu thương, anh Giảng và đồng đội quay trở lại làm nhiệm vụ của mình. 

Khi biết mọi người đang bày tỏ sự xúc động trước hành động của mình, Đại uý Trần Đức Giảng khiêm tốn nói: "Đó cũng chỉ là việc làm bình thường, không có gì đặc biệt cả. Vì vậy, tôi cũng không muốn làm lớn sự việc lên".

Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn