Sức khỏe bé trai 12 ngày tuổi bị đâm xuyên đầu dần ổn định

Thời sựThứ Hai, 10/08/2015 07:55:00 +07:00

Sau hai ngày điều trị tích cực, ngày 9/8 lãnh đạo Bệnh viện Nhi Đồng 1 TPHCM cho biết, tình trạng sức khỏe hậu phẫu của bé trai đã ổn định.

Sau hai ngày điều trị tích cực, ngày 9/8 lãnh đạo Bệnh viện Nhi Đồng 1 TPHCM cho biết, tình trạng sức khỏe hậu phẫu của bé trai đã ổn định.  

Bên cạnh đó, BS Nguyễn Thành Nhôm, GĐ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long, cho biết đã chuyển nghi phạm Nguyễn Thị Vân sang khoa tâm thần để tiếp tục theo dõi.
Phòng của Vân vẫn được công an canh gác chặt chẽ. Vân sinh năm 1964, quê ở Bến Tre, là nghi phạm dùng dao bầu đâm vào đầu bé trai 12 ngày tuổi nằm với mẹ tại phòng số 10 của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long, lúc 3h sáng ngày 8/8
Theo BS Nhôm, chưa thể khẳng định được điều gì, việc nghi phạm này có mắc tâm thần hay không vẫn chờ kết quả giám định. Còn PGĐ Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long, BS Hồ Thị Thu Hằng, cho biết vẫn phải truyền dịch cho bà Vân. Bà Vân tiếp xúc trò chuyện và cử chỉ phản xạ như người bình thường, chưa thấy dấu hiệu tâm thần.
Hiện đang có nhiều nguồn tin về động cơ tàn nhẫn của bà Vân. Một nguồn tin cho rằng, bà Vân có con trai đã có vợ nhưng chưa có cháu nên muốn bắt cóc cháu bé sơ sinh, bị phản ứng, tính đâm người mẹ nhưng vô tình trúng con. Nguồn tin khác lại cho rằng, bà Vân được thuê tiền để sát hại cháu bé.
Bệnh nhi sau khi được lấy con dao ra khỏi đầu. Ảnh: Thanh Niên
Bệnh nhi sau khi được lấy con dao ra khỏi đầu. Ảnh: Thanh Niên 

Trong buổi sáng 9/8, chị Võ Thị Hồng Duyên (32 tuổi, ngụ xã Tân An Luông, Vũng Liêm, Vĩnh Long) là mẹ của cháu bé bị đâm, nằm tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long, vẫn chưa hết bàng hoàng, lo sợ. Chị Duyên cho biết, chị sinh con ở bệnh viện nhưng con bị viêm phổi nên nằm lại điều trị.
Chiều tối 7/8, có người phụ nữ vào phòng bệnh hỏi thăm và đêm xin ngủ nhờ. Người này mặc áo xanh, chính là bà Vân, mà chị Duyên và những người trong phòng nghĩ là người đi nuôi bệnh nhân.

Khoảng 3h sáng ngày 8/8, chị Duyên đang say ngủ thì có cảm giác bị giật con khỏi tay, choàng tỉnh thấy bóng người nên nhảy tới ôm lấy nhưng không thấy con. Quay lại giường, chị Duyên phát hiện con dao bầu găm sâu vào đầu con trai nên hô hoán và ngất xỉu.
Video: Giải cứu bé trai ngoài ban công

Nhiều người ào tới, bắt giữ được bà Vân. Ngay lúc đó, bà Vân có biểu hiện ngất xỉu nên được đưa vào phòng cấp cứu. Còn cháu bé, được sơ cứu, giữ nguyên con dao cắm vào đầu, chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng 1 TPHCM. Sáng 8/8, Bệnh viện Nhi đồng 1 mổ lấy con dao ra và đang cấp cứu tích cực cho cháu.
Ngày 9/8 lãnh đạo Bệnh viện Nhi Đồng 1 TPHCM cho biết, tình trạng sức khỏe hậu phẫu của bé sơ sinh con trai chị Võ Thị Hồng Duyên đã ổn định. Sau 2 ngày điều trị tích cực, sức khỏe của bệnh nhi dần ổn định, rất may nhãn cầu mắt trái không bị tổn thương. Tuy nhiên, vấn đề lo lắng nhất của các bác sĩ chính là nguy cơ chảy máu tái phát và nhiễm trùng não trong giai đoạn hậu phẫu.

Nguồn: Tiền phong
Bình luận
vtcnews.vn