Sức hút từ Toy Story 3

Andy có thể đã quá lớn để chơi đồ chơi, nhưng khán giả thì không ai là quá già để theo dõi câu chuyện đầy tính nhân văn của những món đồ chơi ngộ nghĩnh này.

Chỉ sau một tuần ra mắt, Toy Story 3 đã đem lại khoản lợi nhuận 109 triệu USD và trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất trong lịch sử các phim của Disney Pixar, vượt qua kỷ lục 70,5 triệu USD đã từng được thiết lập năm 2004 của The Incredibles. Sự ra mắt thành công ngoài sức tưởng tượng này khiến cho nhiều người không thể không đặt câu hỏi điều gì khiến phần ba của bộ phim trở nên thành công đến vậy?

 

 

 


Cốt truyện đầy tính giáo dục

Cũng như tất cả những tác phẩm điện ảnh mà Pixar từng thực hiện, Toy Story 3 là sự pha trộn đầy nghệ thuật giữa tính hài hước, những pha hành động kịch tính cùng với những yếu tố cảm xúc chân thành khiến người xem phải cảm động rơi nước mắt. Cốt truyện là một sự nối tiếp với hai phần trước, tạo thành một tổng thể hoàn toàn vững chắc.

Có thể nói, cho dù với một hãng phim quá nổi tiếng như Pixar thì ý tưởng làm phần thứ 3 của Toy Story vẫn là một sự mạo hiểm. Lịch sử đã chứng minh rằng đa số phần thứ 3 trong các bộ phim thường là sự kéo dài không cần thiết, và do đó, trở thành một cái kết đáng thất vọng. Đặc biệt là khi Toy Story 2 đã quá thành công và dường như khán giả đã thực sự hài lòng khi tập phim kết thúc với nội dung ẩn ý rằng “rồi một ngày Andy sẽ trưởng thành, nhưng những món đồ chơi sẽ vẫn có được vị trí của chúng trong cuộc sống của cậu vì chúng sẽ luôn luôn hết mình vì cậu chủ.”

Kể tiếp một câu chuyện từ điểm kết đó quả là một thách thức lớn, và thách thức này còn lớn hơn khi các nhà làm phim quyết định tua nhanh thời gian tới thời điểm Andy bước vào độ tuổi trường thành và quá lớn để chơi đồ chơi. Có thể nói quyết định này chính là một nước cờ táo bạo, đem lại kết quả thú vị là một chuyến chu du đầy kịch tính và một bài học quý báu về niềm vui khi ta biết cách bỏ lại quá khứ ở phía sau.

Do nhầm lẫn của mẹ Andy, những người bạn đồ chơi của anh được đưa tới nhà trẻ tư Sunnyside. Ban đầu, họ cảm thấy hết sức vui vẻ, thoải mái với cuộc sống nơi đây khi được gặp gỡ với nhiều bạn bè đồ chơi khác. Tuy nhiên, sau đó chính nhóm bạn đồ chơi của Woody lại phải chịu những trò đùa tai quái của bọn trẻ nghịch ngợm nơi đây. Cũng chính vì vậy, họ quyết định lập kế hoạch đào thoát, bắt đầu câu chuyện phiêu lưu mới đầy thú vị.

Trong suốt 103 phút của bộ phim, khán giả không chỉ được đồng hành cùng những nhân vật ngộ nghĩnh qua những cuộc phiêu lưu đầy kịch tính, mà còn được cùng họ trải nghiệm những cảm xúc từ tủi thân tới sợ hãi, từ hoài nghi tới tin tưởng, từ chán chường tới vui sướng hân hoan. Người xem sẽ không thể không cảm động trước những tình cảm gắn bỏ giữa các món đồ chơi với nhau cũng như giữa chúng với cậu chủ nhỏ của mình. Và chắc hẳn, khi xem phim, ai cũng sẽ nhớ lại những món đồ chơi mình đã từng có khi còn nhỏ, nhớ lại những cảm xúc khi chơi với chúng cũng như khi phải chia tay với những kỷ niệm thơ ấu dễ thương đó. Chắc hẳn, ai cũng sẽ tìm thấy một phần nhỏ của mình trong phim.

 

 

 


Công nghệ 3D hấp dẫn

Công nghệ luôn là một điểm mạnh trong các bộ phim hoạt hình của Pixar. Riêng đối với Toy Story, có thể nói, hành trình thực hiện ba phần của bộ phim là một sự phản ánh chân thực của những công nghệ làm phim hiện đại nhất tại mỗi thời điểm.

Năm 1995, Toy Story lần đầu tiên ra mắt khán giả và ngay lập tức trở thành một hiện tượng. Bộ phim không những đem lại doanh thu cao nhất năm 1995 với 362 triệu đô trên toàn thế giới mà còn được đề cử 3 giải Oscar và trở thành bộ phim hoạt hình dài đầu tiên trong lịch sử điện ảnh được đề cử Oscar cho Kịch bản Xuất sắc nhất. Bộ phim đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong việc sử dụng công nghệ máy tính kết hợp với các phương pháp truyền thống trong công nghệ làm phim hoạt hình.

Bốn năm sau, Toy Story 2 lại trở thành tác phẩm đầu tiên được thực hiện, tạo băng gốc và trình chiếu hoàn toàn trên nền kỹ thuật số. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử điện ảnh một bộ phim có phần 2 vượt qua doanh thu phần thứ nhất.

Giờ đây, khi công nghệ làm phim 3D lên ngôi, và Pixar cũng vừa thu được những thành công vang dội với siêu phẩm hài 3D UP, đạo diễn Lee Unkrich và nhà sản xuất Darla Anderson đã đưa vào Toy Story 3 những trải nghiệm vô cùng thú vị và đặc biệt ấn tượng.  Có thể nói, ở Toy Story 3, Pixar lại một lần nữa nâng kỹ thuật thực hiện và trình chiếu phim 3D lên một tầm cao mới khi họ biết tận dụng lợi thế của công nghệ tối tân để đem lại chiều sâu cho câu chuyện. Đạo diễn Unkrich chia sẻ: "Trong Toy Story 3, ánh sáng được sử dụng một cách kỳ diệu. Kỹ thuật đổ bóng và bố cục cũng trở nên tinh vi hơn nhiều.”

 

 

 


Đội ngũ làm phim tâm huyết và chuyên nghiệp

Sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc đến những con người đã làm nên thành công của tuyệt phẩm này cũng như quá trình cống hiến vất vả lâu dài của họ trong suốt thời gian thực hiện bộ phim.

Đội ngũ làm phim Toy Story 3 quy tụ gần như toàn bộ những người đã đóng góp trong Toy Story và Toy Story 2. Không những thế, họ còn là những người có kinh nghiệm hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất phim hoạt hình 3D. Bên cạnh đạo diễn Lee Unkrich còn có sự góp mặt của John Lasseter, Andrew Stanton (đồng tác giả kịch bản cho 2 phần Toy Story đầu tiên, tác giả kịch bản kiêm đạo diễn của Finding Nemo và WALL-E), Pete Docter (đạo diễn/tác giả kịch bản của Monsters, Inc. và Up), Darla K. Anderson, Bob Peterson và Jeff Pigeon. Ngoài ra, đảm nhận việc lồng tiếng cho các nhân vật cũng đều là những diễn viên lừng danh như Tom Hanks (Woody), Tim Allan (Buzz Lightyear).

Để có được Toy Story 3 như khán giả đang được chứng kiến tại các phòng chiếu, hàng trăm nghệ sĩ và kỹ thuật viên đã phải làm việc liên tục trong 4 năm liền, kinh phí làm phim tốn kém 200 triệu USD.

Đáng nói hơn chính là tình cảm mà những người làm phim dành cho những nhân vật con cưng của mình. Lasetter đã chia sẻ: “Các nhân vật sống trong chúng tôi. Chúng tôi coi họ như bạn bè và gia đình mình. Bên cạnh đó, chúng tôi muốn thấy mình có thể tìm được những cảm xúc mới mẻ, sâu sắc hơn”. Sở dĩ người xem có thể đồng cảm với từng nhân vật trong phim là bởi các nhà làm phim đã sử dụng chính cuộc sống của bản thân và gia đình để khiến câu chuyện trở nên ý nghĩa và thuyết phục hơn.

Thu Hồng

  

 



 

Bình luận

TIN TỨC LIÊN QUAN