Sức hút, sự quyến rũ và đẳng cấp ngôi sao của Taylor Swift

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 21/10/2018 14:45:00 +07:00

Không chỉ bùng nổ trong âm nhạc, Swift còn truyền cảm hứng ý nghĩa đến các fan.

Nếu ai đó nghi ngờ về khả năng truyền cảm hứng đến khán giả của Taylor Swift, họ sẽ có câu trả lời khi xem qua màn trình diễn của nữ ca sĩ 28 tuổi ở Optus, Australia.

Những bộ trang phục lộng lẫy, từ jumpsuits (áo liền quần), jacket sequined và đồ da rắn ngập tràn ở sân vận động Optus. Sự tinh tế trong cách chọn trang phục của Taylor truyền cảm hứng đến những cô gái ở độ tuổi 20-29 và thậm chí là các quý bà.

Đó là lý do giúp Taylor giữ vững vị thế ngôi sao ở làng âm nhạc thế giới. Đối thủ của Taylor, Katy Perry vừa hoàn thành đêm diễn ở xứ chuột túi. Phải rất nỗ lực, Katy Perry mới lấp đầy 15.000 chỗ ngồi ở RAC Arena. Còn với đêm diễn tối 19/10 của Taylor, tổng cộng 50.900 vé đã đến tận tay các fan.

Taylor Swift (2) 5

Taylor Swift bùng nổ trong đêm diễn ở Australia.

Cơn sốt Taylor Swift ở Australia

Đêm diễn còn có sự tham gia của hai giọng ca đang lên là Broods và Charlie XCX, song các fan ở Australia vẫn mong chờ Tay-Tay (biệt danh của Taylor) cất giọng.

Trước màn trình diễn của Swift, sân khấu có cấu trúc như “khẩu pháo khổng lồ” chiếu cảnh Taylor tập luyện và sinh hoạt tại xứ chuột túi. Tiếp đó, MC khuấy động bằng các câu hỏi liên quan đến Swift, đồng thời giới thiệu tên tuổi của nữ giọng ca từng chinh phục 10 giải Grammy.

Dưới sân khấu, người hâm mộ không bỏ lỡ cơ hội quay lại video và chia sẻ lên mạng xã hội. Dù đặt chân đến Australia xa xôi, cái tên Swift vẫn tạo ra sức hút cực lớn. Từng tiếng gọi “Taylor Swift, Taylor Swift” cộng hưởng thành thứ âm thanh tuyệt vời, vang vọng cả sân vận động Optus. Các fan Australia hiểu rằng, họ không có quá nhiều cơ hội để nhìn Swift ngay trong tầm mắt.

Hai năm qua, Swift từng lên ý tưởng tổ chức đêm diễn ở Australia, song đều lỡ hẹn ở phút cuối. Ca sĩ 28 tuổi bước ra khi tấm màn trắng được kéo lên. Tiết mục xuất hiện không quá hoành tráng như cách Swift từng ngồi đu dây hoặc đi lên từ tầng hầm, nhưng đủ để các fan sung sướng hò reo.

Swift mở đầu bằng câu nói: “Bây giờ tôi đang ở đây” - năm xưa, roker đình đám Freddie Mercury (Anh) cũng từng hô to như vậy ở Australia.

Taylor Swift (1) 5

Swift trình diễn trước hơn 50.000 fan ở sân vận động Optus.

Ready For It là ca khúc thật sự phù hợp để Swift làm nóng không khí tại sân Optus. Tiếp đó, ca sĩ 28 tuổi hòa nhịp đập cùng hơn 5 vạn khán giả với bản hit I Did Something Bad. "Tôi cần cho thấy hình ảnh khác, không phải là Tay-Tay khán giả thường biết", trong màn pháo hoa rực sáng, giọng nói của Swift vẫn đặc biệt nổi bật.

Bên cạnh nữ ca sĩ 28 tuổi còn có rất nhiều vũ công trên sân khấu, song đội ngũ hình ảnh không bỏ lỡ dù chỉ một khoảnh khắc từ Swift. Như thường lệ, Swift không ngại nhìn thẳng vào góc máy cận cảnh, vô tư hát, trình diễn ngôn ngữ cơ thể để gần khán giả hơn.

Vài ngày trước, Swift gây chú ý khi đăng bài viết liên quan chính trị lên trang cá nhân sở hữu hơn 112 triệu người theo dõi. Cô tuyên bố sẽ bỏ phiếu cho đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử quốc hội vào tháng tới, sẵn sàng chống đối vị Tổng thống của xứ cờ hoa.

Swift trong âm nhạc và cuộc sống đời thường có chung một cá tính. Cô thẳng thắn trong mọi hoàn cảnh và rất sòng phẳng với suy nghĩ của bản thân mình.

Taylor Swift tài năng và mạnh mẽ trên sân khấu

Sau phần mở màn hoành tráng, Swift cảm ơn vũ công, ban nhạc và ê-kíp vì hỗ trợ hết mình cho cô khi đặt chân đến Australia. Cô tự hào nói rằng, mình là nữ giọng ca nước ngoài đầu tiên tổ chức đên diễn ở Optus. Trước Swift, ca sĩ duy nhất không thuộc quốc tịch Australia từng tổ chức đêm diễn ở Optus hồi tháng 3/2018 là Ed Sheeran.

Xuyên suốt chương trình, Swift tập trung quảng bá album mới nhất có tên Reputation. Trong khi đó, những bài đưa tên tuổi Swift "nổi đình, nổi đám" khắp thế giới được mashup theo phong cách hiện đại hơn: Style, Love Story, You Belong With Me, tiếp theo là Bad Blood, Should’ve Said No.

Taylor Swift (4) 7

Swift trình diễn với chiếc guitar.

Tạm chia tay những giai điệu sôi động, hiệu ứng trình diễn đẹp mắt, Swift đặt ghế xuống, một mình bên chiếc guitar để "khoe" giọng hát qua ca khúc Dancing With Our Hands Tied I Knew You Were Trouble. Sau đó, Swift chuyển sang một góc của piano và thể hiện các ca khúc Long Live, New Year’s Day.

Từ những khoảnh khắc này, người ta nhận thấy chất nghệ sĩ trong con người Swift. "Bên guitar, piano, Swift là một nghệ sĩ thực thụ. Cô ấy không chỉ biết hát trên nền nhạc sôi động có tiếng trống dồn dập. Đôi khi, chỉ cần 1 cây guitar là quá đủ với Swift", tờ I Haert Radio đánh giá cao chất nghệ sĩ trong con người Swift.

Khi không còn âm nhạc, Swift trở thành người "độc thoại" trên sân khấu. Trước các fan, cô nói về tin đồn cùng những điều không hay mà bản thân từng hứng chịu trong suốt thời gian làm nghệ thuật.

Swift truyền cảm hứng đến các chàng trai và cô gái: "Hãy thật mạnh mẽ vì tin đồn không thể giết chết bạn. Chúng ta sẽ nhận những điều tốt đẹp nhất nếu sống tử tế và luôn yêu bản thân".

Taylor bùng nổ trở lại với loạt siêu hit Blank Space, Shake It Of và We Are Never Ever Getting Back Together. Swift khiến các fan ở sân Optus mãn nhãn ở cả phần nghe và phần nhìn. Màn hình rộng hơn 33 m liên tục tạo hiệu ứng cho các phần trình diễn của Swift. Trong đó, nổi bật là hình ảnh "rắn hổ mang" hung tợn và hiệu ứng bong bóng khổng lồ.

Taylor Swift (3) 7

Swift gửi thông điệp ý nghĩa đến các fan Australia: "Hãy mạnh mẽ bất chấp tất cả".

Khép lại đêm diễn, Swift lặng người trên sân khấu, màn hình ở phía sau chỉ có một màu đen. "Ánh mắt của Taylor như muốn gửi thông điệp đến tất cả. Cô ấy không quan tâm người khác nghĩ sao về mình, đồng thời thể hiện cái giá mà người nổi tiếng phải đánh đổi", Daily Mail phân tích hành động mạnh mẽ, nhưng khó hiểu của Swift.

Nữ ca sĩ 28 tuổi không giải thích những điều mình làm, hay hiển thị dòng chữ trên màn hình rộng lớn. Dù vậy, các fan ở dưới như được truyền thêm cảm hứng và không ngại gửi đến Swift những tràng vỗ tay không ngớt.

Một đêm diễn hoàn hảo của Swift đánh dấu ngày trở lại Australia. Swift cho thấy tất cả khía cạnh của một nghệ sĩ lớn: khả năng khuấy động không khí tuyệt vời, thể hiện khả năng ca hát bên guitar, piano và gửi thông điệp cụ thể, đầy ý nghĩa đến các fan.

Ánh đèn sân khấu ở sân Optus khép lại, Swift sẵn sàng cho một loạt đêm diễn ở Melbourne hôm 26/10/2018. Trước khi chia tay xứ chuột túi, nữ ca sĩ 28 sẽ biểu diễn trước hơn 80.000 fan tại sân vận động ANZ (Sydney).

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn