Sức hút kém, Honda Air Blade giảm giá bất ngờ

Kinh tếThứ Ba, 12/07/2016 07:46:00 +07:00

Chỉ sau hai tháng, giá xe Honda Air Blade đã giảm khoảng 3 đến 5 triệu đồng, với mức giá ở thời điểm hiện tại thấp hơn khoảng 1 triệu đồng so với giá bán đề xuất của hãng.

Mặc dù, Air Blade luôn là một trong những mẫu xe ăn khách nhất của Honda nhưng chỉ trong một thời gian ngắn, mẫu xe này nhanh chóng bị xuống giá.

Tại thời điểm cách đây 2 tháng khi Honda bổ sung thêm màu mới cho dòng xe Air Blade bao gồm màu xám bạc ở mẫu xe từ tính cao cấp và xám đen ở phiên bản thể thao, giá bán của xe Air Blade vẫn cao hơn giá đề xuất của hãng từ 2 đến 4 triệu đồng. 

Theo khảo sát tại một số đại lý ở Hà Đông và Cầu Giấy, Hà Nội, giá bán xe Honda Air Blade màu xám bạc ở phiên bản từ tính cao cấp có giá 43,5-44,5 triệu đồng, trong khi đó giá bán đề xuất của Honda với phiên bản này là 40,99 triệu đồng. Với màu xám đen ở phiên bản thế thao có giá 38,5-39 triệu đồng tại các đại lý.

Mẫu xe Air Blade vẫn là một trong những "át chủ bài" của Honda  

Thế nhưng, ở thời điểm hiện tại, mẫu xe này đang được các đại lý bán dưới giá đề xuất. Cụ thể, phiên bản thể thao của Honda Air Blade đang được bán với giá từ 37 triệu đồng đến 37,9 triệu, thấp hơn gần 1 triệu đồng so với giá bán đề xuất của hãng.

Tương tự, phiên bản cao cấp cũng "sụt giá" chỉ còn khoảng 39 triệu đồng đến 40 triệu đồng, phiên bản từ tính cao cấp cũng thấp hơn giá đề xuất từ 500.000 đồng cho đến 1 triệu đồng.

Có thể thấy rằng từ khi ra mắt phiên bản mới hồi tháng 11/2015, đây là lần đầu tiên Honda Air Blade có giá bán dưới giá đề xuất của hãng. 

Lý giải về tình trạng này, một đại lý cho biết, hiện tượng Air Blade sụt giá liên tục là hệ quả của việc thị trường bão hòa và do thời điểm giữa năm nhu cầu mua sắm của người dân xuống thấp. Bởi lẽ, đối thủ cũng phân khúc là Yamaha Nouvo cũng đang chịu tình cảnh tương tự.

Ngoài ra, Honda dùng hết công suất để tận dụng giai đoạn thị trường lên cơn "sốt" để đưa ra những mẫu xe nên vì thế không còn không gian cho các thế hệ xe tiếp theo. Minh chứng là dù thay đổi thiết kế bắt mắt hơn, động cơ 125 khỏe hơn và cải tiến các điểm yếu, Air Blade vẫn không thể tạo nên sức hút như thời điểm trước.

Nguồn: Bizlive
Bình luận
vtcnews.vn