Sức hút của 'Nữ hoàng Soul/RnB' Joss Stone tại Monsoon 2015

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 11/09/2015 06:41:00 +07:00

Sức hút của 'Nữ hoàng Soul/RnB' Joss Stone tại Monsoon 2015. Joss Stone được coi là 'Nữ hoàng của dòng nhạc Soul/RnB' thành công hàng đầu trong lứa tuổi của cô.

(VTC News) - Joss Stone được coi là 'Nữ hoàng của dòng nhạc Soul/RnB' thành công hàng đầu trong lứa tuổi của cô. 

Tại sao Joss Stone gây chú ý?

Từ khi mới là một cô bé, thứ âm thanh đầy quyến rũ của nhạc Soul/RnB đã đập cùng một nhịp với trái tim của Joss Stone. Cô chịu ảnh hưởng khá nhiều từ giọng ca và phong cách của “Nữ hoàng nhạc Soul” Aretha Louise Franklin lúc bấy giờ.
'Nữ hoàng Soul/RnB' Joss Stone tại Monsoon 2015
'Nữ hoàng Soul/RnB' Joss Stone tham dự Monsoon 2015 
Joss Stone bắt đầu theo đuổi sự nghiệp ca hát ở tuổi 13, đặt hợp đồng thu âm lần đầu tiên ở tuổi 15 và ngay trong năm sau cô phát hành album đầu tay “The Soul Sessions” (2003) – một album thành công với lượt bán ra lên đến triệu bản, sự mở màn quá ấn tượng đối với một tài năng trẻ.

Không dừng lại ở đó, với sự nghiêm túc trong hoạt động nghệ thuật, Joss Stone phát hành album thứ hai của mình “Mind, Body and Soul” (2004) với kỷ lục lớn hơn khi đem lại cho cô 3 đề cử tại giải Grammy, trong đó có giải Nghệ sĩ trẻ xuất sắc nhất.

Ca khúc chính “You had me” nằm trong top 10 bảng xếp hạng nước Anh đã đem về cho Joss hai giải Brit danh giá, tất cả đều được cô gặt hái ở tuồi 17. “You had me” cũng là ca khúc đã trở nên vô cùng quen thuộc và dễ nhớ với các khán giả tại Việt Nam thời điểm đó.
Joss Stone
'Nữ hoàng Soul/RnB' Joss Stone tham dự Monsoon 2015 
Joss Stone được coi là nữ nghệ sĩ đương đại thành công hàng đầu tại Anh với nhiều giải thưởng danh giá như giải Grammy lần thứ 49 dành cho “Phần trình diễn RnB đôi xuất sắc nhất” và những đóng góp âm nhạc quan trọng.

Album thứ ba, “Introducing Joss Stone” (2007) cho thấy sự trưởng thành của cô với khả năng viết nhạc và tầm ảnh hưởng của tài năng trẻ này đối với khán giả Mỹ khi các ca khúc của cô có thứ tự xếp hạng lên đến vị trí thứ 2, đánh dấu sự ra mắt ấn tượng hơn bao giờ hết của một nữ nghệ sĩ người Anh trên bảng xếp hạng Billboard.

Stone cho phát hành album thứ tư, “Colour Me Free!” (2009), và album thứ năm “LP1” (2011), đều đạt được Top 10 trên Billboard. Với 14 triệu album bán được ở khắp mọi nơi trên thế giới, Stone trở thành một trong những nghệ sĩ nhạc Soul/RnB có album bán chạy nhất trong thập niên 2000 và nghệ sĩ Anh thành công nhất trong thời đại của mình.

10 năm sau khi ra mắt album đầu tiên đầy ấn tượng và tưởng chừng không thể tuyệt vời hơn được nữa, “The Soul Sessions Vol.2” đã hoàn thành trọn vẹn những gì còn là chập chững là non nớt mà tuổi 15 còn để lại.

2003 – 2015: Joss Stone đã phát hành 7 album với hàng triệu lượt bán ra, ảnh hưởng không nhỏ tới dòng nhạc Soul/RnB và thị hiếu nghe nhạc của người yêu nhạc trên nhiều quốc gia khác nhau. Là biểu tượng của hoạt động nghệ thuật chân chính, sức trẻ và tài năng.
joss stone
Tâm hồn tạo nên phong cách

“Tôi luôn muốn cuộc sống tràn đầy niềm vui. Khi đến với âm nhạc tôi luôn thấy mình là một phần trong những giai điệu ấy, nó tồn tại trong tôi, và lúc đó tôi đem tới những cảm xúc đó cho bạn.

Tôi không bao giờ coi nghệ thuật theo cách nghĩ là mình phải cố tạo ra nó hay phải hát làm sao để thành một bản hit, tôi hát đơn giản chỉ vì nó là thứ âm thanh của riêng tôi, thuộc về tôi.”

Stone luôn có chút gì đó nổi loạn, cô ấy nhảy chân trần trên sân khấu, nhiều khi xuất hiện với bộ tóc màu sắc khác nhau hay những lúc cô ấy nói về đam mê của mình, đó là một phần những gì người hâm mộ Stone luôn yêu quý từ cô ấy, tinh thần tự do và bản năng nghệ sĩ.
joss stone
Tài năng và phong cách, Joss Stone luôn là một trong những biểu tượng truyền cảm hứng và đáng nể phục không chỉ ở thời đại cô mà còn đối với rất nhiều nghệ sĩ trong và ngoài nước của thế hệ trẻ hiện tại đối với nền âm nhạc thế giới.

Hãy cùng chờ đón xem Joss Stone sẽ mang đến Monsoon 2015 những điều mới lạ và đặc gì, mà cô hứa hẹn rằng có thêm những món quà mà chỉ những khán giả tại MMF 2015 mới được thưởng thức.

Thiên An

Bình luận
vtcnews.vn