Sức bền 'vô đối' của Phan Thanh Hậu: Tuấn Anh lý giải bất ngờ

Thể thaoThứ Năm, 11/05/2017 16:57:00 +07:00

Tiền vệ Tuấn Anh đã có cách lý giải không ai tin về sức bền “vô đối” của đàn em Phan Thanh Hậu, người sang Hàn Quốc theo dạng dự phòng của U20 Việt Nam.

Phan Thanh Hậu không may tái phát chấn thương giãn dây chằng cấp độ 1 trước thời điểm HLV Hoàng Anh Tuấn chốt quân lên đường dự World Cup U20 khiến anh không được lựa chọn. Tuy nhiên, tiền vệ của HAGL vẫn lên đường sang Hàn Quốc theo dạng dự phòng. Bởi ông Tuấn vẫn hy vọng, cầu thủ quê Quảng Ngãi có thể kịp bình phục chấn thương.

“Chấn thương của Thanh Hậu không quá nghiêm trọng nên tôi vẫn sẽ mang cậu ta sang Hàn Quốc cùng U20 Việt Nam. Từ giờ đến lúc khai mạc giải vẫn còn thời gian nên tôi vẫn chờ đợi Thanh Hậu hồi phục hoàn toàn chấn thương.

Hơn nữa, FIFA cho 24 đội bóng tham dự U20 World Cup lần này được đăng ký 23 cầu thủ sơ bộ, đến ngày khai mạc giải sẽ rút gọn xuống còn 21 người, vậy nên tôi vẫn hy vọng Thanh Hậu sẽ không bỏ lỡ cơ hội này.

Trong trường hợp Thanh Hậu không kịp hồi phục, cậu ta vẫn sẽ ở lại cùng đội trong vai trò dự bị chiến thuật, làm quân xanh cho các đồng đội, Hậu sẽ là thủ lĩnh tinh thần cho toàn đội”, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết.

Hinh anh

 Phan Thanh Hậu không may tái phát chấn thương ngay trước giải đấu lịch sử. (Ảnh: Hà Thành)

Phan Thanh Hậu từng được cây viết John Duerden, chuyên gia bóng đá châu Á của tờ The Guardian (Anh) theo dõi và đã xếp vào Top 5 cầu thủ trẻ triển vọng của châu Á cũng như Top 40 của thế giới năm 2014.

Tiếc rằng, 2 năm qua, Phan Thanh Hậu chững lại do không có sự phát triển về thể hình. Dù vậy, Hậu vẫn được HLV Hoàng Anh Tuấn gọi tập trung U20 Việt Nam chuẩn bị cho World Cup U20.

Dù mỏng cơm, nhưng Phan Thanh Hậu chính là cầu thủ có nên tảng thể lực và sức bền tốt nhất U20 Việt Nam và ở câu lạc bộ HAGL. Cầu thủ của khóa II học viện HAGL-Arsenal JMG luôn dẫn đầu trong các cuộc kiểm tra sức bền.

Lý giải về tố chất đặc biệt này của Phan Thanh Hậu, tiền vệ Tuấn Anh cũng phải lắc đầu. Anh nói: “Tôi không thể giải thích được vì sao Hậu có được điều này. Từ bé đến giờ, Hậu luôn chạy tốt nhất ở học viện”.

Sau đó Tuấn Anh hóm hỉnh đùa: “Có lẽ do Hậu bé quá, gió thổi bay theo đúng phương Hậu chạy và ít bị cản gió theo chiều ngược lại”.

Video về tài năng của Phan Thanh Hậu

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn