Sức bật của Than Quảng Ninh đến từ đâu?

Thể thaoChủ Nhật, 19/07/2015 06:31:00 +07:00

(VTC News) - Sự kết hợp giữa Vũ Minh Tuấn và Mạc Hồng Quân là điều mà bấy lâu nay Than Quảng Ninh chưa tận dụng triệt để.

(VTC News) - Sự kết hợp giữa Vũ Minh Tuấn và Mạc Hồng Quân là điều mà bấy lâu nay Than Quảng Ninh chưa tận dụng triệt để. 

Sau chuỗi 6 trận liên tiếp chỉ có được 1 chiến thắng, Than Quảng Ninh dường như đang trên đà lấy lại phong độ đáng sợ như hồi đầu mùa, bằng trận thắng 1-0 trước SHB.Đà Nẵng. Sau trận đấu này, ngoài việc tinh thần toàn đội lên cao, ban huấn luyện đội bóng đất mỏ có lẽ đã phát hiện thêm một sức bật nữa dành cho đội bóng, đến từ cặp song sát Vũ Minh Tuấn - Mạc Hồng Quân. 
Vũ Minh Tuấn đang nổi lên là một trong những cầu thủ tấn công hàng đấu Việt Nam
 Vũ Minh Tuấn nổi lên là một trong những cầu thủ tấn công hàng đấu Việt Nam
Trong trận Than Quảng Ninh 1-0 SHB.Đà Nẵng, những ý tưởng tấn công của Than Quảng Ninh được cặp Tuấn - Quân thực hiện rất tốt. Họ tự tạo cho mình và khoảng trống cho Đinh Hoàng Max và Nghiêm Xuân Tú khuấy đảo hành lang cánh.

Thống kê cho thấy, ngoài tình huống Hồng Quân ghi bàn sau pha chạy chỗ thông minh, đón đường chuyền của Minh Tuấn, bộ đôi này đã thay phiên nhau có tới 4 cơ hội nâng cao cách biệt - cũng là 4 tình huống nguy hiểm nhất do Than Quảng Ninh tạo ra. 

Có thể hơi sớm để nói về hiệu quả mà Minh Tuấn - Hồng Quân mang lại cho Than Quảng Ninh, vì cả hai mới thực sự kết hợp trọn vẹn được duy nhất 1 trận đấu. Song, nếu nhìn vào cách hàng tấn công của đội bóng đất Mỏ hoạt động trơn tru, làm khổ SHB.Đà Nẵng, thì đây là điều rất đáng để mong đợi.
'Hồng Quân hội tụ tố chất trở thành trung phong toàn diện'
 'Hồng Quân hội tụ tố chất trở thành trung phong toàn diện'
Ngoài ra, việc Than Quảng Ninh nên dũng cảm loại bỏ tiền đạo Tây "chân gỗ", tạo điều kiện cho các chân sút nội "hàng Tuyển" mà họ đang có, là điều mà BLV Quang Huy từ lâu đã nhấn mạnh. BLV kì cựu của kênh VTC3 này từng cho rằng, Mạc Hồng Quân hội tụ đủ những yếu tố để trở thành một trung phong hoàn hảo, từ độc lập tác chiến cho đến liên kết với các vị trí khác. 

"Phụ thuộc tiền đạo Tây quá nhiều không chỉ là vấn đề của mỗi Than Quảng Ninh. Ở Than Quảng Ninh, trung phong Tây chân gỗ vậy mà Quân hay Quang Hải vẫn phải hộ công cho tiền đạo này", trích lời BLV Quang Huy.
Clip: Than Quảng Ninh 1-0 SHB.Đà Nẵng

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn