Subaru Impreza WRX STI sedan

Tổng hợpThứ Bảy, 22/01/2011 10:54:00 +07:00

Phiên bản thể thao đỉnh cao WRX STI của dòng Impreza hatchback đã có mặt trên thị trường từ lâu nhưng phải đợi đến hội chợ xe hơi New York tổ chức vào những...

(VTC News) - Phiên bản thể thao đỉnh cao WRX STI của dòng Impreza hatchback đã có mặt trên thị trường từ lâu nhưng phải đợi đến hội chợ xe hơi New York tổ chức vào những ngày đầu tháng 4 năm nay, người hâm mộ xe đua thể thao rally mới được chiêm ngưỡng chiếc Impreza WRX STI sedan 4 cửa đã trở thành huyền thoại của Subaru. Được trang bị động cơ boxer turbo 2.5L cho công suất tối đa 305 mã lực và mô-men xoắn cực đại 393 Nm, chiếc xe thể thao tuyệt vời này có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 5,2 giây, là kỳ phùng địch thủ của Mitsubishi Lancer EVO X.

 
Khi nhắc đến Subaru Impreza, dân chơi xe bao giờ cũng liên tưởng ngay tới những chiếc xe đua STI từng dành nhiều chiến thắng trong các giải đua rally thế giới. Tuy nhiên, theo xu hướng tiêu dùng của thời đại, Impreza thế hệ mới không còn mang kiểu dáng sedan 4 cửa như trước đây mà được Subaru chuyển sang dạng hatchback 5 cửa (hoặc 3 cửa) và người hâm mộ đã lo lắng rằng chiếc sedan huyền thoại khi xưa sẽ rơi vào quên lãng. Tuy nhiên, tại hội chợ xe hơi quốc tế New York vừa qua, hãng xe Nhật đã chính thức giới thiệu phiên bản thể thao đỉnh cao của Impreza dưới dạng sedan 4 cửa và đó là một động thái làm nức lòng đông đảo fan hâm mộ trên toàn thế giới.

Thoạt nhìn, có thể nhận thấy ngay chất thể thao mạnh mẽ của chiếc xe nhờ xu hướng thiết kế “thấp và rộng” mà Subaru ứng dụng. Cản trước được nới rộng và được gắn thêm spoiler phía dưới. Đèn sương mù đặt trong hốc lớn màu đen cũng đem lại cảm giác như thân xe được hạ thấp hơn. Nằm giữa nắp ca-pô là lỗ hút khí lớn, cung cấp dưỡng khí cho turbo nạp. Hốc bánh trước, sau cùng nhô hẳn ra ngoài, vạm vỡ và nối với nhau bằng nẹp bệ cửa gân guốc. Impreza WRX STI sử dụng bộ vành 18 inch, nhiều nan hoa và nếu thêm tiền, chủ xe có thể đặt mua bộ vành 18 inch sáng bóng mang nhãn hiệu BBS (lần này, Subaru không chọn loại vành màu vàng ánh kim). Đuôi xe nổi bật với cánh gió lớn của xe đua. Nằm giữa hai cặp ống xả tròn là khuyếch tán khí lớn. Cặp đèn hậu mang hình dáng thô ráp, như muốn nhấn mạnh tính chắc khỏe của chiếc xe.

 
Màu sắc chủ đạo của chất liệu bọc nội thất là màu đen, tương phản mạnh với các chi tiết trang trí bằng kim loại và hàng pê-đan nhôm gắn núm cao su chống trượt. Cụm đồng hồ chính và bệ trung tâm có thiết kế sạch, đơn giản, đặc trưng của các dòng xe thể thao. Nhằm nâng cao tính sang trọng của ca-bin, nhà sản xuất đã dùng chỉ đỏ để khâu da bọc màu đen ở ghế ngồi cũng như trên bệ tỳ tay. Theo đúng mốt thời đại, Impreza WRX STI cũng được trang bị công nghệ Bluetooth kết nối điện thoại di động và có cả ổ cắm USB trên bệ trung tâm.

Hệ treo của xe được hạ thấp 5 mm và một vài chi tiết được làm bằng nhôm nhẹ, đem lại tính năng vận hành thể thao. Bên dưới nắp ca-pô, nhà sản xuất vẫn giữ nguyên cỗ máy boxer đặc sản có dung tích 2.5L sử dụng turbo nạp cho công suất tối đa 305 mã lực và mô-men xoắn cực đại 393 Nm. Theo kế hoạch, Subaru Impreza WRX STI sedan sẽ tham gia thị trường vào cuối hè này và trong thời gian đầu, hãng xe sẽ ưu tiên thị trường Mỹ. Hiện tại, vẫn chưa rõ giá bán của đối thủ trực tiếp của Mitsubishi Lancer Evo X.

Tiến Hưng

Bình luận
vtcnews.vn