Subaru Forester phiên bản hybrid e-Boxer ra mắt Đông Nam Á

XeThứ Hai, 14/01/2019 07:55:00 +07:00

Truyền thông Singapore gọi đây là mẫu xe sẽ thay đổi cuộc chơi xe xanh, khi nó không hi sinh hiệu suất để đổi lấy giảm tiêu hao nhiên liệu.

Subaru lần đầu tiên giới thiệu Forester e-Boxer tại khu vực Đông Nam Á, ở Singapore Motor Show 2019 vừa diễn ra. Đây là mẫu xe hybrid nhưng khác biệt với những chiếc hybrid phổ thông khác tại Singapore.

Các mẫu xe hybrid tầm trung thường có khả năng vận hành "nhàm chán", khi hướng tới mục tiêu tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường. Subaru Forester e-Boxer được kỳ vọng sẽ tạo nên sự khác biệt.

subaru

Subaru Forester e-Boxer ra mắt tại khu vực Đông Nam Á.

Xe sử dụng động cơ boxer giống như hầu hết mẫu xe của Subaru, đây cũng là thứ tạo nên sức mạnh chính của mẫu xe này. Động cơ trên Subaru Forester e-Boxer có dung tích 2.0L, công suất 142 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và 188 Nm ở vòng tua 4.000 vòng/phút, yếu hơn 1 chút so với phiên bản 2.0L thông thường gắn trên Subaru XV (142 mã lực và 196 Nm).

Bản Forester thông thường sử dụng động cơ boxer 2.5L, công suất 182 mã lực và mô men xoắn 239 Nm.

subaru1

Động cơ trên Subaru Forester e-Boxer có dung tích 2.0L, công suất 142 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và 188 Nm ở vòng tua 4.000 vòng/phút.

Mô tơ điện có công suất 13,4 mã lực và mô men xoắn 65 Nm sẽ hỗ trợ cho động cơ 2.0L kể trên, đi cùng với hộp số vô cấp CVT. Hệ thống pin 4,8 Ah đặt ở phía sau có khả năng tự sạc thông qua động cơ xăng và thông qua khả năng tự tái tạo năng lượng khi xe giảm tốc.

Forester e-Boxer sử dụng hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng cùng với nhiều ưu điểm của người anh em Forester bản tiêu chuẩn, khiến mẫu xe này tiếp tục duy trì được khả năng vận hành tốt.

Theo Subaru, mô tơ điện của hệ thống hybrid sẽ hoạt động độc lập ở khoảng thời gian đầu tiên khi xe chuyển bánh. Khi ở tốc độ trung bình, động cơ boxer và mô tơ điện hoạt động cùng nhau để cải thiện khả năng vận hành.

Khi chạy ở tốc độ cao, động cơ xăng sẽ làm việc và mô tơ điện sẽ được nghỉ ngơi, khi đó hệ thống pin sẽ được sạc bởi động cơ xăng. Không có chế độ đặc biệt nào cho việc sử dụng riêng mô tơ điện hay động cơ xăng, mà hệ thống điện tử sẽ tự quyết định sử dụng động cơ nào là tốt nhất ở từng thời điểm.

subaru2 3

Mô tơ điện có công suất 13,4 mã lực và mô men xoắn 65 Nm sẽ hỗ trợ cho động cơ 2.0L kể trên, đi cùng với hộp số vô cấp CVT.

Về mặt ngoại hình, Subaru Forester e-Boxer không có nhiều sự khác biệt so với phiên bản thông thường, ngoài việc có gắn thêm logo e-Boxer nhận diện. Nội thất của xe cũng không thay đổi nhiều, ngoài phần màn hình hiển thị trung tâm đặt trên màn hình cảm ứng, hiển thị hệ thống hybrid hoạt động như thế nào.

Hệ thống pin đặt ở dưới khoang hành lý phía sau khiến khả năng chở đồ của Subaru Forester e-Boxer giảm đôi chút, từ 520 lít ở bản tiêu chuẩn xuống còn 509 lít. Mẫu xe được giới thiệu tại Singapore có đầy đủ trang bị với cửa sổ trời, nội thất da, ghế chỉnh điện, màn hình cảm ứng 8 inch và hệ thống an toàn Eyesight của Subaru.

subaru3 3

Pin hybrid đặt bên dưới khoang chứa hành lý phía sau xe.

Tuy ra mắt tại Singapore cũng như trong khu vực Đông Nam Á, nhưng Subaru Forester e-Boxer có thể chưa được bán ngay, theo chia sẻ của CEO tập đoàn Tan Chong, đơn vị phân phối Subaru.

Theo ông Glenn Tan, CEO Tan Chong International, Subaru Forester e-Boxer sẽ được phân phối tại các thị trường truyền thống của Subaru trước, như châu Âu, Mỹ và Nhật Bản. Dựa vào kết quả đó, hãng xe Nhật mới tính toán tới việc mở rộng phân phối mẫu xe này tại các thị trường khác như Đông Nam Á.

Trong khi đó, Subaru Forester phiên bản thông thường phiên bản sản xuất tại Thái Lan dự kiến sẽ ra mắt các thị trường khu vực Đông Nam Á vào khoảng giữa năm 2019.

Trước đây, Subaru Forester được nhập khẩu từ Nhật Bản, việc sản xuất tại Thái Lan giúp giá xe trong khu vực Đông Nam Á giảm đi đáng kể, do ưu đãi thuế nhập khẩu 0% trong khu vực. Ông Glenn Tan cũng chia sẻ, tỷ lệ nội địa hóa trong khu vực ASEAN của Forester là vừa đủ 40% để có thể hưởng ưu đãi thuế nhập khẩu.

Tại Việt Nam, những lô xe Subaru Forester thế hệ mới đầu tiên đã bắt đầu tới tay khách hàng, nhập khâu từ Nhật Bản. Theo Tan Chong, phiên bản sản xuất tại Thái Lan hứa hẹn sẽ về Việt Nam vào tháng 6/2019, số lượng bán ra dự kiến 200 xe mỗi tháng.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn