Sữa và sức khỏe nam giới

Gia đìnhThứ Năm, 06/12/2012 10:19:00 +07:00

Những nam giới thường xuyên uống sữa và các chế phẩm từ sữa sẽ ít có nguy cơ tiểu đường và bệnh tim mạch hơn.

Nghiên cứu kéo dài 20 năm tại Anh với 2.375 nam giới trong độ tuổi 45 – 59 cho thấy.Nhóm các nhà nghiên cứu thuộc ĐH Cardiff đã chỉ ra rằng những nam giới uống từ nửa lít sữa mỗi ngày trở lên sẽ giảm tới 62% nguy cơ rối loạn chuyển hóa chất.

 

Những người mắc chứng rối loạn chuyển hóa chất cũng thường kéo theo các vấn đề khác liên quan đến sức khỏe như: đường huyết cao, mỡ trong máu cao, huyết áp tăng cao và cũng dễ béo phì hơn…. Những vấn đề này sẽ khiến nguy cơ tiểu đường và bệnh liên quan đến động mạch vành tăng cao.

Tuy nhiên, cũng không nên uống quá nhiều sữa, đặc biệt là sữa nguyên kem bởi khi đó sẽ làm mất tác dụng phòng ngừa nguy cơ tiểu đường. Tốt nhất là chỉ nên uống từ 2 – 3 ly sữa rút béo hoặc các sản phẩm từ sữa tách kem mỗi ngày.

Riêng sữa đậu nành còn có tác dụng giảm nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến và hoàn toàn không làm mất “phong độ” của cánh mày râu bởi hàm lượng lexitin và casein (tổng hợp Progesterol - một loại hocmon có hàm lượng cao ở nữ, tham ra vào quá trình điều hòa kinh nguyệt và một số hoạt động nội tiết khác) không đủ để làm suy giảm khả năng tình dục của nam giới.

Theo Việt Báo/HealthDayNews

Bình luận
vtcnews.vn