Sữa: Thức uống không thể thiếu cho vẻ đẹp phụ nữ

Gia đìnhThứ Sáu, 22/02/2013 04:00:00 +07:00

Không ít chị em phụ nữ “tránh xa” sữa vì nỗi lo thừa cân, béo phì. Tuy nhiên, trên thực tế, sữa là nguồn thực phẩm có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và vẻ đẹp.

Không ít chị em phụ nữ “tránh xa” sữa vì nỗi lo thừa cân, béo phì. Tuy nhiên, trên thực tế, sữa là nguồn thực phẩm có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và vẻ đẹp phụ nữ.

Thức uống tốt từ tự nhiên

Không phải ai cũng biết sữa là thức uống từ tự nhiên có lợi cho sức khỏe. Sữa chứa nhiều canxi, vitamin D, phốt pho và nhiều chất dinh dưỡng khác.

 
Những chất dinh dưỡng này được chứng minh có vai trò đắc lực trong việc giúp xây dựng hệ xương và răng cũng như thúc đẩy sự phát triển của cơ và mạch máu.

Giữa vô vàn những loại đồ uống hiện nay như nước cung cấp vitamin, nước tăng lực và các đồ uống nhân tạo khác, sữa là sự lựa chọn lành mạnh và thông minh nhất.

Sữa giúp cân bằng chất dinh dưỡng

Theo nghiên cứu của chuyên gia dinh dưỡng nổi tiếng Wendy Bazilian, không giống như những loại đồ uống khác, sữa chứa nguồn dinh dưỡng tự nhiên phong phú và cân bằng với một tỉ lệ nhất định giữa carbohydrat và protein. Ngoài ra, sữa còn chứa lượng canxi, phốt pho và vitamin D cao, rất tốt cho sự phát triển của xương.

 
Phụ nữ nên uống những loại sữa ít béo hoặc không béo bởi chúng cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng và không gây thừa cân. Sữa cũng là thực phẩm chứa hàm lượng Natri thấp, đóng vai trò quan trọng trong việc phòng chống bệnh tăng huyết áp .

Sữa giúp hệ xương khỏe mạnh

Một nghiên cứu cho hay, 99% lượng Canxi được lưu trữ trong xương và răng. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, Canxi trong sữa giúp cải thiện mật độ xương, giúp xương chắc khỏe, ít gãy.

Vì vậy, cơ thể cần được bổ sung Canxi ngay từ khi còn nhỏ. Từ 30 tuổi trở đi, mật độ Canxi trong cơ thể mất dần. Chính vì vậy, ở độ tuổi này, phụ nữ càng cần tăng cường bổ sung canxi từ sữa hay những thực phẩm giàu Canxi khác.

Uống sữa giúp phụ nữ trở nên thon gọn hơn

Uống sữa không chỉ góp phần đem tới một chế độ dinh dưỡng hợp lý mà còn khiến cơ thể trở nên thon gọn hơn.

Ngày nay, giới trẻ đang hứng chịu đại dịch béo phì và những bệnh liên quan tới béo phì. Vì thế, một thức uống lành mạnh như sữa không chỉ giúp giảm cân mà còn mang lại rất nhiều lợi ích khác cho sức khỏe.

 
Nên uống bao nhiêu sữa?

Uống một lượng sữa bất kỳ đều có lợi cho cơ thể. Tuy nhiên, chúng ta nên uống ba ly sữa (82,5ml) mỗi ngày để có sức khỏe tốt nhất.

Ba ly sữa ít béo hoặc không béo có thể cung cấp 100% lượng canxi mà cơ thể cần cũng như đáp ứng khoảng 75% vitamin D và một loạt những chất dinh dưỡng thiết yếu khác

Nếu không dung nạp được lactose, không nên từ bỏ sữa

Hiện tượng không dung nạp Lactose xảy ra khi cơ thể không có đủ Enzym Lactase để tiêu hóa Lactose trong sữa. Điều này không có nghĩa bạn sẽ không thể sử dụng sữa và các sản phẩm từ sữa.

Các chuyên gia cho biết, triệu chứng không dung nạp Lactose có thể được giảm hay hoàn toàn mất đi nếu bạn uống sữa với số lượng nhỏ, chia làm nhiều lần mỗi ngày thay vì uống ly lớn trong cùng một lúc. Nên chú ý, khi uống sữa, chúng ta nên ăn kèm với những món ăn nhẹ thay vì chỉ uống mỗi sữa.

Ngoài ra, phụ nữ có thể bổ sung thêm các sản phẩm từ sữa khác như sữa chua, phô mai, hạnh nhân, rau xanh, đậu phụ…

Dưới đây là những lời khuyên uống sữa hàng ngày:

- Khởi đầu ngày mới với sữa

- Sử dụng sữa như một món ăn nhẹ

- Uống sữa vào các bữa tráng miệng

- Uống sữa sau những giờ hoạt động thể thao

- Uống sữa trước khi đi ngủ

Theo Hoa Lê/Tiền phong Online
Bình luận
vtcnews.vn