Sữa nghi gây dậy thì sớm đến từ Newzeland và châu Âu?

Tổng hợpThứ Năm, 12/08/2010 09:36:00 +07:00

(VTC News) - Công ty Synutra đã công bố thông tin về việc nguyên liệu sữa gây dậy thì sớm ở trẻ em được nhập khẩu từ công ty Fonterra (Newzeland) và châu Âu.

(VTC News) - Công ty sữa Synutra (Trung Quốc) đã đăng tải thông tin về nguyên liệu sữa  vừa bị cáo buộc gây dậy thì sớm ở trẻ em, được nhập khẩu từ công ty Fonterra (Newzeland) và châu Âu. Ngay lập tức, công ty Fonterra phủ nhận thông tin trên


Công ty sản xuất sữa quốc tế Synutra (Trung Quốc) đã đăng tải trên trang web của mình những thông tin về nguyên liệu sản xuất sữa bị cáo buộc gây dậy thì sớm ở trẻ em đã được nhập khẩu từ Công ty sữa Fonterra (Newzeland) và khu vực châu Âu.

Thông báo này được đưa ra sau khi chính phủ Trung Quốc tiến hành điều tra về loại sữa bột gây dậy thì sớm ở trẻ em.

(Ảnh minh hoạ) 

Ngay lập tức, Công ty Fonterra đã có phản ứng trước thông tin được đăng tải trên mạng. Công ty Fonterra cho biết, nguồn nguyên liệu sữa là đảm bảo chất lượng 100% và sẵn sàng cùng cơ quan chức năng Trung Quốc điều tra vụ việc.

Trên website của Fonterra có đoạn viết: "Fonterra là công ty cung cấp sữa bột cho Công ty Synutra Internationa. Song chúng tôi biết, Công ty Synutra đã nhập nguồn sữa địa phương và ở cả châu Âu. Fonterra tin tưởng 100% về chất lượng sản phẩm của mình”.

Fonterra nhấn mạnh, quy định về thành phần hormones tăng trưởng của Newzeland nghiêm ngặt và còn bị cấm trong sản xuất sữa và cũng cấm dùng cho bò cho sữa.

Sau khi có những thông tin về việc một số trẻ em bị dậy thì sớm, chủ tịch Liang Zhang của Synutra cho rằng, ông sẽ kiện những ai làm ảnh hưởng đến uy tín của công ty. Vì những thông tin đó là phán đoán không có căn cứ khoa học.

Ngày 11/8, mẫu sữa của Synutra đã được đưa đến Bắc Kinh để kiểm nghiệm.

Có thể nói, đây là trường hợp mới nhất xảy ra trong ngành công nghiệp sữa của Trung Quốc sau một loạt các vụ bê bối liên quan đến việc sữa bột chứa chất melamine trái phép khiến cho 6 bé chết và 290 nghìn bé khác bị nhiễm bệnh tại tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc trong năm 2008.

Lúc đó, Công ty Fonterra đã từng cung cấp nguồn sữa cho một số trong 22 công ty sữa Trung Quốc liên quan đến vụ việc. Đặc biệt, tại tập đoàn Tam Lộc đã bị phá sản vì liên quan đến sự cố melamin, Fonterra sở hữu  43% cổ phần.


Bộ Y tế Trung Quốc đã phát động một cuộc điều tra tại tỉnh Hồ Bắc sau khi cho tuyên bố về vụ việc sữa bột gây dậy thì sớm ở các bé gái sơ sinh.

Tân Hoa xã cho biết, ít nhất đã có 3 bé gái sơ sinh phát triển vú sớm sau khi uống sữa bột.


Cũng theo Tân Hoa xã, tại cuộc họp báo vào hôm thứ Ba (10/8), phát ngôn viên  Deng Haihua của Bộ Y tế Trung Quốc cho biết, mẫu sữa bột của Quingdao, có nguồn cung cấp từ công ty sữa quốc tế Synutra, đã được đem đi kiểm tra.
 




Thành Công(theo AFP)


Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010

Hãy tham gia bình chọn cho người đẹp mà bạn yêu thích nhất.
Người đẹp được bình chọn nhiều nhất sẽ được nhận danh hiệu

"Người đẹp do khán giả bình chọn"cùng phần thưởng

50 triệu đồng và 01 xe Vespa LX hồng(trị giá 66 triệu đồng)

Soạn tin:HH  <Số Báo Danh>  <Số người bình chọn đúng>  gửi 8530

Xem danh sách thí sinh và thông tin chi tiết tại

http://binhchon.hoahauvietnam2010.vn



Bình luận
vtcnews.vn