Sữa nghệ: Thức uống lạ trị 7 thứ bệnh

Sức khỏeThứ Bảy, 03/09/2016 21:21:00 +07:00

Một thìa tinh bột nghệ hoặc vài lát nghệ đun cùng sữa sẽ tạo ra thức uống thơm ngon giúp ngăn ngừa hàng loạt vấn đề về sức khỏe.

Sữa nghệ có đầy đủ các protein, chất xơ, niacin, các vitamin C, E, K, canxi, sắt, magiê và kẽm.... là các chất dinh dưỡng lành mạnh. Nhờ chứa chất kháng sinh tự nhiên, sữa nghệ có tác dụng chống viêm, kháng virus, kháng khuẩn, chống nấm, ngăn ngừa ung thư và chống oxy hóa.

Trị ho và cảm lạnh

8 loi ich khi uong sua kem bot nghe 2

 Sữa nghệ có đầy đủ các protein, chất xơ, niacin, các vitamin C, E, K, canxi, sắt, magiê 

Từ xưa, sữa bột nghệ được coi là một phương thuốc gia truyền để điều trị ho mãn tính, rát cổ họng thường gặp ở những người bị cảm lạnh và cúm.

Đặc tính kháng sinh và kháng khuẩn của bột nghệ kết hợp với tính làm dịu của sữa có sẽ làm giảm ho khan nhanh chóng.

Giảm đau đầu

Sữa nghệ có tác dụng như thuốc aspirin tự nhiên có tác dụng giảm đau mà không gây ra các tác dụng phụ. Sữa kết hợp với bột nghệ sẽ là một loại dược phẩm chống oxy hóa tuyệt vời, đặc biệt nó còn mang lại các chất dinh dưỡng thiết yếu.

Tăng khả năng miễn dịch

Đặc tính kháng virus của nghệ giúp bảo vệ cơ thể trước nguy cơ mắc các bệnh nhiễm trùng như viêm gan, làm chậm sự phát triển của bệnh Alzheimer. Thậm chí, nhiều bằng chứng khoa học cho thấy, sử dụng nghệ thường xuyên có thể giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Chữa viêm khớp

Đặc tính chống viêm của nghệ giúp làm dịu cơn đau và sưng do viêm khớp. Do vây, việc uống sữa ấm pha bột nghệ hàng ngày sẽ giúp cho cơ thể tăng cường sức mạnh xương khớp và cải thiện tính linh hoạt cho các khớp xương. Chất Curcumin trong nghệ có tác dụng chống oxy hóa và kháng viêm rất hiệu quả.

Giảm đau bụng kinh

sua nghe2

 Uống sữa ấm và nghệ trong những ngày đèn đỏ có thể giúp giảm những cơn đau 

Uống sữa ấm và nghệ trong những ngày đèn đỏ có thể giúp nữ giới giảm những cơn đau bụng kinh. Tinh chất của nghệ giúp chống co thắt tử cung và sữa ấm làm cơn đau của bạn dịu hơn.

Ngăn chặn viêm gan

Đặc tính kháng khuẩn, kháng virus của sữa nghệ là do chất curcumin, curcumin giúp ngăn chặn sự gia tăng nhanh chóng của các virus gây hại cho sức khỏe. Ngoài ra nó cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch và bảo vệ gan khỏi sự tấn công của virus, đặc biệt phòng ngừa bệnh viêm gan siêu vi.

Điều trị mất ngủ

Khi cảm thấy khó ngủ, ngủ không đủ giấc thậm chí là bị chứng mất ngủ nên uống một ly sữa bột nghệ ấm, khoảng một giờ trước khi đi ngủ. Sữa có chứa serotonin và melatonin, khi kết hợp với các chất dinh dưỡng thiết yếu từ củ nghệ sẽ có công dụng làm giảm căng thẳng, kích thích cảm giác buồn ngủ và giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn.

Hướng dẫn làm sữa bột nghệ

Cho bột nghệ, đường vào một cốc sữa và đun sôi trong khoảng 10-15 phút với lửa nhỏ. Sữa bột nghệ có công dụng tốt nhất nếu uống khi còn ấm.

Video: Cách phân biệt sữa ong chúa sạch

Thúy Nga (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn