Sữa hộp tươi nhãn Mộc Châu an toàn

Kinh tếThứ Ba, 25/09/2012 11:12:00 +07:00

(VTC News) - Đại diện hãng Mộc Châu khẳng định: Không có việc có đỉa hay giòi trong sữa của hãng.

(VTC News) - Đại diện hãng Mộc Châu khẳng định: Ngay sau khi nhận được thông tin này, phía công ty đã cử đại diện xuống hiện trường và cho kiểm tra toàn bộ lô sữa đã được cho là có những “sinh vật lạ” và khẳng định không có việc có đỉa hay giòi trong sữa của hãng.

Việc có những “sinh vật lạ” ở sữa có thể là do quá trình bảo quản sữa không được tốt khiến cho những vi trùng, ký sinh trùng có thể xâm nhập và đẻ trứng tạo ra những ấu trùng trong sữa mà họ sử dụng”.

Ngày 23/9, người tiêu dùng hoang mang và kinh sợ khi nghe thông tin trong sữa của hãng Mộc Châu có đỉa.

Ngay sau khi có thông tin nói trên, đại diện Công ty sữa Mộc Châu đã đến trực tiếp các cơ quan chức năng để tìm hiểu và xác minh thông tin. Bên phía Công ty sữa Mộc Châu đã cho kiểm tra toàn bộ lô sữa có đường 110ml NSX: 05 -09-2012, HSD: 05-03-13 ( hộp sữa được cho là “sinh vật lạ” có trong sữa).

Sau khi đã được kiểm tra, đã có kết luận như sau: “Kết quả kiểm tra các chỉ tiêu lý hóa, vi sinh mẫu lưu, mẫu phòng thị trường gửi lên sữa có đường 110ml NSX: 05 -09-2012, HSD: 05-03-13 đạt tiêu chuẩn chất lượng xuất bán…”.

Đại diện phía C.ty sữa Mộc Châu ông Đỗ Xuân Thử -Phụ trách chăm sóc khách hàng khẳng định: “Sản phẩm sữa của C.ty sữa Mộc Châu đảm bảo chất lượng khi xuất bán ra thị trường. Việc có “sinh vật lạ” trong sữa của công ty là không thể. Sản phẩm được sản xuất trên dây truyền chế biến và đóng gói hiện đại nhất Châu Âu. Qua kiểm tra đối chứng các mẫu lưu và mẫu trên thị trường của các nhà phân phối là đạt tiêu chuẩn và đảm bảo chất lượng”.

Liên quan đến thông tin này, Hiệp hội sữa Việt Nam đã có công văn đã khẳng định: Không có chuyện có đỉa sống được trong môi trường ngọt, đậm đặc và kín.

Trần Minh
Bình luận
vtcnews.vn