Sửa đổi, bổ sung quy chế thi học sinh giỏi

Tin tức - Sự kiệnThứ Năm, 25/11/2010 06:18:00 +07:00

(VTC News)- Đề thi và đáp án của kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia và kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế được công bố trên Website Bộ GD&ĐT.

(VTC News) - Ngày 24/11, Bộ GD&ĐT vừa có thông tư hướng dẫn về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế thi chọn học sinh giỏi.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận trao phần thưởng cho các học sinh đạt giải trong các kỳ thi quốc tế, khu vực. (Ảnh: Phạm Thịnh) 

 
Theo đó, các nội dung có sự sửa đổi được Bộ GD&ĐT quyết định như sau: Đối với các kỳ thi cấp quốc gia, ngoài các tiêu chuẩn, điều kiện quy định, thành viên ban đề thi, chấm thi, phúc khảo còn phải là những người có năng lực chuyên môn giỏi; giám thị không coi thi ở nơi có người học của đơn vị mình dự thi.

Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia có 02 buổi thi đối với các môn Toán, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Tin học và 01 buổi thi đối với các môn Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí, Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Pháp và Tiếng Trung Quốc; thời gian làm bài thi mỗi buổi thi là 180 phút đối với mỗi môn thi tự luận, 90 phút đối với mỗi môn thi trắc nghiệm, 90 phút tự luận và 45 phút trắc nghiệm đối với môn thi có cả tự luận và trắc nghiệm.

Nội dung đề thi phải nằm trong phạm vi nội dung chương trình thi được quy định cho từng kỳ thi; phải đảm bảo tính chính xác, khoa học, phân loại được trình độ thí sinh.

Đề thi và đáp án của kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia và kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế được công bố trên Website Bộ GD&ĐT ngay sau khi chấm thi xong.

Thông tư này có hiệu lực từ ngày 01 tháng 01 năm 2011. Các quy định trước đây trái với quy định tại thông tư này đều bị bãi bỏ.

Phạm Thịnh
  Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UH gửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.

Bình luận
vtcnews.vn