Sữa chua không đường Kefir - Vinamilk

Gia đìnhThứ Ba, 02/10/2012 09:19:00 +07:00

(VTC News) - Sữa chua không đường Kefir - Vinamilk là sản phẩm rất tốt cho sức khỏe.

(VTC News) - Sữa chua không đường Kefir - Vinamilk là sản phẩm rất tốt cho sức khỏe. Sử dụng thường xuyên sữa chua không đường Kefir sẽ giúp ức chế vi khuẩn đường ruột có hại, hỗ trợ hệ tiêu hóa và hệ miễn dịch, giảm Cholesterol trong máu….

 
Cách đây hàng nghìn năm, Kefir được biết đến như một thứ nấm dùng chữa bệnh, nó xuất xứ từ cách nuôi riêng của các tu sĩ Ấn Tạng. Đây là loại nấm vi khuẩn có thể làm biến đổi sữa nhờ một hệ vi sinh vật phức tạp gồm nhiều loài vi khuẩn và nấm men được chứng minh là rất có lợi cho sức khoẻ.

Dân miền núi Caucasus thuộc nước Xô Viết cũ - nguyên quán của Kefir - đã bào chế nó từ sữa của các sinh vật khác nhau và Kefir được lên men tự nhiên trong những túi da thú, theo các bộ tộc người ở đây họ xem Kefir như là quà tặng của đấng Allah, như nguồn tài sản của gia đình và của bộ tộc, họ tiêu thụ Kefir từ thuở ấu thơ và cứ như vậy duy trì từ thế hệ này đến thế hệ khác.

Họ không hề biết đến bệnh ung thư, bệnh lao, bệnh dạ dày….. và họ thọ đến trung bình là 110 tuổi. Núi Caucasus là vùng duy nhất trên địa cầu mà người ta đạt sức khoẻ hoàn toàn ở lứa tuổi này. Từ rất sớm các bác sĩ Nga đã rất tin tưởng rằng Kefir có lợi cho sức khoẻ và có khả năng chữa bệnh.

 
Nhận biết được công dụng tuyệt vời của loại nấm sữa Kefir này, sau một thời gian nghiên cứu Công ty Cổ Phần Sữa Việt Nam Vinamilk đã cho ra sản phẩm “Sữa chua không đường Kefir Vinamilk” là dạng sữa chua hộp nhựa phù hợp với tất cả mọi người từ trẻ em đến người từ trẻ em đến người lớn.

 
Sản phẩm Sữa chua không đường Kefir -Vinamilk là sản phẩm sữa lên men với loại men Kefir cao cấp,  thành phần gồm vi khuẩn Lactic, nấm kefir, hạt Kefir….Hệ vi sinh vật này phát triển cộng sinh trên môi trường sữa. Do đó sản phẩm Kefir có vị chua đặc trưng và thoảng nhẹ mùi nấm men.

Quá trình lên men sản phẩm gồm 2 giai đoạn:

1.    Lên men lactic nhờ các vi khuẩn lactic.

2.    Lên men rượu nhờ  nấm kefir trong đó có sinh ra khí CO2  tạo nên mùi vị đặc trưng của sản phẩm. Quá trình lên men rượu này diễn ra nhanh chóng và mạnh mẽ ở nhiệt độ khoảng 10–20ºC

Do quá trình lên men đặc biệt nên sản phẩm Sữa chua không đượng Kefir – Vinamilk rất nhạy cảm với nhiệt độ bảo quản. Khi nhiệt độ sản phầm > 8 ºC, chỉ trong thời gian ngắn quá trình lên men sẽ xảy ra nhanh chóng, gây hiện tượng phồng hộp. Đây là hiện tượng rất bình thường và đặc trưng của sản phẩm.

Khuyến cáo đối với người bán hàng và người tiêu dùng khi bảo quản và lưu hành sản phẩm như sau:

1.    Luôn luôn bảo quản sản phẩm ở nhiệt độ nghiêm ngặt 6-8ºC.

2.    Nếu trong 1 thời gian ngắn (một vài giờ)  nhiệt độ bảo quản > 8ºC (ví dụ: quá trình vận chuyển, bốc dỡ hàng, hoặc khi khách hàng đưa sản phẩm từ siêu thị về nhà …), quá trình lên men tiếp diễn, hộp sữa chua sẽ căng lên thì có thể khắc phục bằng cách bảo quản Sản phẩm lại ở nhiệt độ 1- 6ºC, trong vòng 48-72 h để ức chế quá trình lên men và hộp Sữa chua sẽ trở lại bình thường

3.    Nếu bảo quản ở nhiệt độ > 8ºC trong thời gian dài  thì chất lượng sản phẩm sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều (phồng, mùi vị thay đổi…).


P.V

Bình luận
vtcnews.vn