"Sư tử" hóa "xe tăng", Fergie lại "chiến" trọng tài

Bóng đá AnhThứ Năm, 31/03/2011 11:00:00 +07:00

(VTC News) - ĐT Anh sẽ là những "cỗ xe tăng" mới, Alex Ferguson lại lo vấn đề trọng tài, "ngựa chứng" Balotelli chính thức thụ án, Wilshere cả gan "bật" Wenger

(VTC News) - Đội tuyển Anh sẽ là những "cỗ xe tăng" mới, Alex Ferguson lại lo vấn đề trọng tài trước trận gặp Chelsea, "ngựa chứng" Balotelli chính thức nhận án phạt, Wilshere cả gan "bật" Wenger để được chơi ở giải vô địch châu Âu dành cho U-21

1. Đội tuyển Anh dù vừa đánh rơi chiến thắng một cách khá đáng tiếc Ghana nhưng huấn luyện viên trưởng của họ, Fabio Capello vẫn nhìn thấy rất nhiều những dấu hiệu tích cực. Ông tâm sự với báo chí: "Chúng ta đang sở hữu những cầu thủ trẻ đầy triển vọng như Cahill, Welbeck, Wilshere, Carroll hay Joe Hart. Đó là điều rất quan trọng, bởi nó sẽ đảm bảo cho tương lai đội tuyển Anh sau này".

Capello rất lạc quan với tương lai ĐT Anh 

Không chỉ có vô số tài năng trẻ, "Tam Sư" vào thời điểm hiện tại cũng không thiếu những ngôi sao đẳng cấp thế giới như Rooney, Gerrard, Terry... Sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa sức trẻ và kinh nghiệm làm Don Fabio mơ về một "cỗ xe tăng" mới trong tương lai. Ông bày tỏ: "Tôi hy vọng màn trình diễn của chúng tôi tại Euro sắp tới sẽ giống như những gì đội tuyển Đức đã thể hiện ở World Cup".

Cũng liên quan đến đội tuyển Anh nhưng ở cấp độ dành cho các cầu thủ trẻ. Ngôi sao mới nổi Jack Wilshere của Arsenal đã thổ lộ nguyện vọng muốn được chơi tại giải vô địch U-21 châu Âu vào mùa hè này. Anh nói: "Được chơi tại giải vô địch châu Âu sẽ là một cú huých không nhỏ đối với sự nghiệp của tôi. Các bạn hãy nhìn sang đội tuyển Đức, họ đã vô địch giải U-21 và hiện đang là một đội bóng rất mạnh".

Sở dĩ có chuyện tiền vệ 19 tuổi này đăng đàn như vậy là bởi huấn luyện viên của anh, Arsene Wenger không muốn cậu học trò cưng phải căng sức ở quá nhiều mặt trận. Nó sẽ làm thể lực của Wilshere bị suy giảm và như vậy sẽ ảnh hưởng không tốt tới quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới của Pháo thủ.

Alex Ferguson chưa khi nào thôi lo về trọng tại 

2. Còn 1 tuần nữa, trận tứ kết được mong đợi nhất giữa Chelsea và MU trong khuông khổ Champions League mới diễn ra nhưng ngay từ lúc này, vị thuyền trưởng của Quỷ đỏ đã bắt đầu lo ngại về tình trạng trọng tài. Ông phát biểu: "Trong những lần chạm trán Chelsea gần đây, đội bóng của chúng tôi thường xuyên phải nhận những quyết định kinh khủng từ trọng tài. Chúng tôi đã chơi rất tốt trong trận đấu trước gặp họ nhưng lại quá thiếu may mắn. MU không xứng đáng bị thua cuộc".

Bi quan là vậy nhưng Sir Alex vẫn khuyên các học trò giữ được cái đầu lạnh trước cuộc tử chiến. Chiến lược gia người Scotland nói: "Dù sao thì MU vẫn là một đội bóng tốt và chúng tôi không nên nghĩ tới những chuyện trong quá khứ nữa".

Balotelli đã bị phạt hơn nửa tháng lương vì chiếc thẻ đỏ này 

3. Ở một diễn biến khác, Mario Balotelli mới đây đã chính thức lãnh án phạt từ Manchester City sau vụ "nghịch dại" chẳng giống ai của mình. Số là quá nhàn rỗi vì bị treo giày cả ở câu lạc bộ lẫn đội tuyển quốc gia, "ngựa chứng" đã nghĩ ra cách tiêu khiển là ném phi tiêu vào các đồng đội trẻ đang tập luyện.

Kết quả cho giây phút "nông nổi" này là án phạt 100,000 bảng từ ban lãnh đạo "Man xanh". Như vậy là sau án phạt 300,000 bảng dành cho "Super Mario" khi anh này đạp thẳng vào ngực một cầu thủ của Dinamo Kiev tại Europa League, "Balo" lại làm cho quỹ lương của Man City xẹp xuống đáng kể. Và nếu tình hình cứ tiếp tục tái diễn thì đội bóng vùng Eastlands sẽ tăng được kha khá nguồn ngân sách của câu lạc bộ.

Âu Âu

Bình luận
vtcnews.vn