Sư tử đực bị ngựa vằn “làm nhục” trước mặt sư tử cái

Thế giớiThứ Năm, 31/03/2011 07:08:00 +07:00

(VTC News) – Một khung cảnh như trong phim, chú ngựa vằn dũng cảm tung vó “sút vêu mõm” sư tử đực tại khu bảo tồn Ngorongoro thuộc Tanzania.

(VTC News) – Một khung cảnh như trong phim, chú ngựa vằn dũng cảm tung vó “sút vêu mõm” con sư tử đực tại khu bảo tồn Ngorongoro thuộc Tanzania.

Những bức ảnh tuyệt vời này được chụp từ tay máy "cuồng" động vật hoang dã – Thomas Whetten, khi anh đang ngồi trong chiếc xe Jeep và đi ngắm… sư tử.

Sư tử bị ngựa vằn đá hậu "vêu mõm"

Ngựa vằn ung dung lang thang gặm cỏ mà không hề biết rằng đang có một bầy sư tử đang theo dõi. Bằng tốc độ của mình, sư tử đã bắt kịp “bữa trưa” và ngoạm hàm răng vào mông ngựa vặn.

Sư tử đã bấu móng vuốt và ngoặm được hàm răng của mình vào chú ngựa tội nghiệp


Trong tuyệt vọng, chú ngựa đã chạy trốn, tránh né khỏi những cú táp của con sư tử nguy hiểm. Bằng cố gắng phi thường, ngựa vằn tung cú đá hậu làm sư tử lảo đảo. Không nản lòng, sư tử tiếp tục tìm cách táp vào chân ngựa vằn như một “chiêu” để kết thúc cuộc đi săn.
Bằng tất cả sự cố gắng, ngựa vằn đã thoát khỏi sư tử

Nhưng sau một cuộc rượt đuổi tốc độ cao, sư tử đã bị trượt ngã vào một vũng nước lầy và buộc phải từ bỏ việc "làm thịt" chú ngựa vằn, trước sự chứng kiến của… một bầy sư tử cái.
Nỗ lực cuối cùng của sư tử trong việc biến ngựa vằn thành bữa trưa đã thất bại

Ông Whentten (Tucson – Arizora), người điều hành tour du lịch chụp ảnh ở châu Phi cho biết: “Điều này còn hơn cả trong phim, rất hiếm khi ngựa vằn thoát khỏi sư tử mà không bị ngoặm tơi tả”.

Cường Cao (theo Dailymail)
Bình luận
vtcnews.vn