Sự trùng lặp thú vị trong 2 bàn thắng của Công Phượng ở AFF Cup 2018

Thể thaoThứ Bảy, 17/11/2018 11:17:00 +07:00

Trong cả 2 bàn thắng của Công Phượng tại AFF Cup 2018 đều có dấu giày… lỗi của Anh Đức.

Cả hai bàn thắng của Công Phượng tại AFF Cup 2018 đến lúc này đều là những pha mở tỷ số và được thực hiện với một sự trùng lặp rất thú vị.

Ở bàn thắng mở tỷ số vào lưới Lào, Đoàn Văn Hậu là cầu thủ thoát xuống bên cánh trái căng ngang vào cho Anh Đức. Anh Đức khống chế lỗi và bị cầu thủ Lào áp sát nhưng Công Phượng lập tức ập vào ra chân tung lưới đối phương.

Video bàn thắng mở tỷ số vào lưới Lào của Công Phượng

Đến trận gặp Malaysia tối 16/11, Đoàn Văn Hậu tiếp tục là người thoát xuống bên cánh trái rồi căng ngang ra cho Anh Đức. Lần này tiền đạo của B.Bình Dương sút trượt khiến hậu vệ Malaysia lỡ trớn và Công Phượng lại xuất hiện đúng lúc, ập vào dứt điểm 1 chạm tung lưới đối phương.

Video bàn thắng mở tỷ số vào lưới Malaysia của Công Phượng

Thêm một sự trùng lặp nữa là sau khi Công Phượng lập công thì Anh Đức cũng có bàn thắng. Ở trận Lào, Anh Đức nâng tỷ số lên 2-0, còn trận gặp Malaysia, Anh Đức ấn định chiến thắng 2-0 cho đội tuyển Việt Nam.

Nói về việc Công Phượng ghi bàn, HLV Park Hang Seo chia sẻ: “Công Phượng là một trong ba mũi tấn công của đội tuyển. Là tiền đạo, việc Công Phượng ghi bàn thì không có gì bất ngờ. Công Phượng có khả năng dứt điểm và xoay sở trong phạm vi hẹp tuyệt vời. Với tôi, Công Phượng ghi bàn luôn nằm trong dự tính”.

Với cá nhân tiền đạo Anh Đức, anh chia sẻ: “Tôi đã có nhiều bàn và bàn thắng nào tôi cũng vui, cũng cảm xúc. Nhưng bàn thắng hôm nay tôi phải nói lời cảm ơn tới các đồng đội đã tạo cơ hội cho tôi, cảm ơn cả tập thể đã nắm tay nhau giành chiến thắng”.

Anh Đức cũng là cầu thủ được bình chọn hay nhất trận Việt Nam vs Malaysia. Ở tuổi 33, lão tướng của B.Bình Dương vẫn chứng tỏ được vai trò, khả năng của mình trên hàng công đội tuyển Việt Nam.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn