Sự trùng hợp ngỡ ngàng giữa ca khúc nhạc Hoa và hit của Nguyễn Văn Chung, Phạm Hồng Phước

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 04/04/2018 07:52:00 +07:00

Ca khúc nhạc Hoa của Tiết Chi Khiêm có phần khá giống với 2 bản hit "Đêm trăng tình yêu" của Nguyễn Văn Chung và "Anh sẽ tốt mà" của Phạm Hồng Phước.

Video: Sự giống nhau giữa ca khúc tiếng Hoa của Tiết Chí Khiêm với hit của Nguyễn Văn Chung, Phạm Hồng Phước 

 

Chiều 3/4, cư dân mạng xôn xao khi vô tình nhận ra một ca khúc nhạc Hoa có nhiều điểm trùng hợp với bản hit Đêm trăng tình yêu của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung và Anh sẽ tốt mà của Phạm Hồng Phước.

Theo đó, khi nhạc sĩ Liêu Hưng chia sẻ một đoạn clip thu âm lại ca khúc có tên tạm dịch là Vừa đủ của ca sĩ Tiết Chi Khiêm, nhiều khán giả nhận ra một đoạn trong ca khúc ra mắt vào năm 2016 của nam ca sĩ Hoa ngữ trùng hợp với cả 2 bản hit Đêm trăng tình yêu của Nguyễn Văn Chung (năm 2001) và Anh sẽ tốt mà của Phạm Hồng Phước (năm 2015).

1.jpg.1440.640 3

 Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung.

Cụ thể, nhạc sĩ Liêu Hưng cho biết anh nghe ca khúc này rất quen, "có 1 bài điệp khúc y hệt mà không nhớ ra". Ngay lập tức, nhiều người sau khi nghe xong đoạn nhạc do Liêu Hưng chia sẻ nhanh chóng vào bình luận đây là ca khúc Đêm trăng tình yêu và Anh sẽ tốt mà bởi có nhiều điểm chung giữa 2 đoạn nhạc

Một điều đáng nói là Đêm trăng tình yêu được nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung viết và ra mắt vào năm 2001, trong khi đó bản hit của Phạm Hồng Phước ra mắt cuối năm 2015 còn Vừa đủ của Tiết Chi Khiêm lại nằm trong single cùng tên được anh giới thiệu vào năm 2016.

chieu-cao-que-quan-nam-sinh-cua-pham-hong-phuoc-2

Phạm Hồng Phước.

Anh sẽ tốt mà là bản song ca được Phạm Hồng Phước và Thùy Chi ra mắt vào cuối năm 2015. Phạm Hồng Phước từng chia sẻ, đây là ca khúc được anh viết từ trước thời điểm ra mắt 2 năm dựa trên câu chuyện tình yêu có thật của mình. Sau khi ra mắt, ca khúc này nhanh chóng chiếm được tình cảm của khán giả nhờ giai điệu nhẹ nhàng cũng như ca từ đầy ý nghĩa nói về những cảm xúc sau khi chia tay.

Trong khi đó, ca khúc Đêm trăng tình yêu của Nguyễn Văn Chung từng là bản hit gắn liền với tuổi thơ của thế hệ 8x, 9x, để lại nhiều ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả yêu nhạc Việt Nam qua sự thể hiện của Ưng Đại Vệ hay nhóm nhạc GMC.

17688448458630716173885o-726f

Tiết Chí Khiêm.

An Du
Bình luận
vtcnews.vn