Sự thực bức 'tâm thư' của kẻ truy sát gia đình em gái ở Thái Nguyên

Pháp luậtThứ Ba, 17/09/2019 20:50:00 +07:00

Cơ quan công an xác nhận “tâm thư” lan truyền trên mạng XH ngày 17/9 được Bùi Xuân Hồng viết trước ngày truy sát gia đình em gái.

Ngày 17/9, trên mạng xã hội xuất hiện nội dung một bức thư được cho là của bị can Bùi Xuân Hồng (sinh năm 1958, trú tại tổ 2, phường Thịnh Đán, thành phố Thái Nguyên) viết trước ngày gây án, có nhắc đến số tiền 3 tỷ đồng mà gia đình cháu rể vay mượn không trả.

Nội dung văn bản được viết vào ngày 28/8 và 1/9 có đoạn: "Tôi đã định hôm nay là ngày ra đi của mình. Đáng ra ngày này đã đến cách đây 1 tháng nay rồi, vì nhà đứa em có việc, tôi không muốn ảnh hưởng đến ngày vui của 2 cháu.

bui-xuan-hong

 Một trong những nội dung do ông Hồng viết được đăng tải trên mạng xã hội.

Hơn 1 tháng, không ngày nào ngủ yên giấc, chỉ nghĩ đến cảnh giết chóc, uất hận. Cũng chỉ mong gia đình chúng nó (cả em và cháu) trả cho mình 10 triệu một tháng trong số 3 tỉ tiền gốc của mình để lo được qua ngày đoạn tháng, kéo dài thời gian sống cho mình và đỡ khó khăn cho vợ con. Nhưng càng đợi, gọi điện, chúng càng bặt vô âm tín, thách thức mình..."

Liên quan đến sự việc trên, tối 17/9, một lãnh đạo Công an tỉnh Thái Nguyên xác định "tâm thư" trên đúng là do ông Hồng viết như một dạng nhật ký, người đăng tải lên mạng xã hội có thể là người nhà. "Cơ quan công an sẽ làm rõ hơn về nội dung bức thư này", vị lãnh đạo chia sẻ.

Như VTC News đưa tin, vào khoảng 18h30 ngày 14/9, Bùi Xuân Hồng mang theo một con dao nhọn, loại dao bầu có cán gỗ, một con dao bấm, một khẩu súng có 3 viên đạn, một chai nhựa 1,5 lít đựng xăng đến nhà em gái (bà Bùi Thị Hà, sinh năm 1959, trú tại tổ 14, phường Chùa Hang) đòi nợ.

Tại nhà em gái, Bùi Xuân Hồng dùng dao bấm đâm hai nhát vào ngực anh Vương, con rể bà Hà, làm nạn nhân ngã ra đất.

Chồng bà Hà là ông Nguyễn Văn Thành (sinh năm 1954) liền lao vào đẩy Hồng ngã xuống đất. Bà Hà cùng con gái là chị Nguyễn Thị Phương Thảo (sinh năm 1983) lập tức chạy đến giữ tay ông ta. Trong lúc giằng co, Hồng rút dao đâm vào người ông Thành, bà Hà.

Cả ba nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên. Bà Hà chết trên đường đi. Hai nạn nhân còn lại bị đa chấn thương với nhiều vết đâm ở đầu, ngực, bụng, tay, sau đó được chuyển lên Bệnh viện Trung ương tỉnh Thái Nguyên

Mạnh Đoàn
Bình luận
vtcnews.vn