Sự thật xúc động đằng sau bức ảnh học sinh đọc sách ngược

Giáo dụcThứ Ba, 24/11/2015 08:15:00 +07:00

Chương trình vinh danh các thầy, cô cắm bản phát sóng ngày 18/11 trên VTV1 đang gây xôn xao dư luận xuất phát từ một bức ảnh được cắt ra từ video.

(VTC News) – Chương trình vinh danh các thầy, cô cắm bản phát sóng ngày 18/11 trên VTV1 đang gây xôn xao dư luận xuất phát từ một bức ảnh được cắt ra từ video.

Bức ảnh một cậu học sinh tiểu học cầm cuốn sách Tiếng Việt ngược, đang… chăm chú đọc, nhanh chóng thu hút lượng truy cập lớn cùng những bình luận khác nhau.
Sự thật khiến nhiều người xúc động đằng sau bức ảnh học sinh cầm sách ngược đang lan truyền nhanh trên mạng.
Sự thật khiến nhiều người xúc động đằng sau bức ảnh học sinh cầm sách ngược đang lan truyền nhanh trên mạng. 

Nhiều người cho rằng, hình ảnh trên được nhà đài dàn dựng và trong lúc cuống quá, cậu bé đã cầm sách ngược để… diễn mà không biết, còn nhà đài khi dựng chương trình cũng không phát hiện ra cái lỗi to đùng này.
Clip: Sự thật xúc động đằng sau bức ảnh học sinh đọc sách ngược

Sáng 24/11, Trung tâm Truyền hình Thanh niên (Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh) cung cấp video gốc xung quanh câu chuyện tranh cãi học sinh vùng cao đọc ngược sách.

Người xem có thể thấy khá rõ cảnh thầy giáo mở cuốn sách rồi xoay ngược lại, trước khi đưa cho học sinh. Một em cầm sách đọc rồi đưa cho bạn bên cạnh. Cảnh quay được thực hiện trong lớp học vùng cao, có hơn 15 học sinh nhưng chỉ có ba quyển sách.

Về vấn đề này, ông Nguyễn Nam Sơn khẳng định, học sinh trên biết đọc, và cuốn sách giáo khoa cũ trên tay em có bìa dán ngược.

Ông Sơn thừa nhận Trung tâm Truyền hình Thanh Niên đã có lỗi vì kiểm duyệt không cẩn thận.
Cuốn sách có bìa bị dán ngược nên thầy giáo phải đảo lại trước khi đưa cho học trò đọc. (Ảnh cắt từ clip)
Cuốn sách có bìa bị dán ngược nên thầy giáo phải đảo lại trước khi đưa cho học trò đọc. (Ảnh cắt từ clip) 

Chương trình giao lưu, gặp gỡ và tôn vinh thầy, cô giáo cắm bản đến từ 64 huyện nghèo trên cả nước, do Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp Bộ GD&ĐT và tập đoàn Thiên Long tổ chức, hướng tới chào mừng Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.


Minh Đức (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn