Sự thật vụ nữ sinh tố bị bác sĩ nam 'sàm sỡ' khi khám sức khỏe

Giáo dụcThứ Tư, 06/09/2017 07:34:00 +07:00

Sau khi xuất hiện thông tin nữ sinh tố bác sỹ "sàm sỡ" khi khám sức khỏe cho học sinh lớp 12, Ban Giám hiệu nhà trường đã có buổi làm việc với bác sỹ và thông tin vụ việc với báo chí.

Hai ngày nay, trên mạng xã hội facebook lan truyền chóng mặt hình ảnh và thông tin về vụ việc nữ sinh tố bị bác sỹ khám sức khỏe đầu năm học 2017 – 2018 cho học sinh lớp 12 tại Trường THPT Lê Quý Đôn (Hải An, Hải Phòng) sàm sỡ. Một số nữ sinh cho rằng, trong khi khám bệnh cho nữ sinh, bác sỹ nam có những hành vi chưa đúng mực khiến nhiều em nữ sinh bức xúc.

Cụ thể, tài khoản facebook Lê Quý Đôn Confessions đăng ảnh bác sỹ đang khám cho nữ sinh ở vùng ngực, cùng những dòng chia sẻ: “Chào mọi người, em là một học sinh nữ lớp 12. Em thực sự bức xúc nên mới viết nên những dòng này.

21363124_1131232013688175_880034450_n

Hình ảnh được học sinh chụp và đăng tải lên  mạng xã hội. 

Chuyện là chiều nay học sinh lớp 12 của trường em khám sức khỏe theo quy định, nếu chỉ là khám sức khỏe không thì không có chuyện gì xảy ra. Có lẽ, em nên dùng cụm từ “xâm hại” để nói về hành vi của một bác sĩ nam với em cũng như nhiều bạn nữ khác trong chiều nay.

Em chưa thấy bác sĩ nào nghe nhịp tim cả ngực trái và ngực phải. Vị bác sĩ ấy còn ấn ống nghe ở chính giữa ngực em, không biết để làm gì. Em thấy khó hiểu và uất ức.

Không dừng lại ở đó, bác sĩ nam ấy còn nói: “Em ơi, kéo rộng cái áo trong ra”. Rồi ngồi banh rộng chân kẹp chặt hai chân em ở giữa…..”.

21442229_1312989955496796_1507412821_n

Những chia sẻ của nữ sinh được đăng tải trên mạng xã hội. 

Chiều 5/9, thông tin với PV VTC News, ông Trần Đức Ngọc – Hiệu trưởng trường THPT Lê Quý Đôn (Hải Phòng) cho biết, ngày 26/8 vừa qua, nhà trường có hợp đồng với một Phòng khám đa khoa ở Hải Phòng, khám sức khỏe định kỳ đầu năm học 2017 – 2018 cho học sinh toàn trường.

Tuy nhiên, sau ngày khám sức khỏe, một số thông tin của nữ sinh trong trường đăng tải lên trang facebook Lê Quý Đôn Confessions. Khi biết thông tin này, Ban giám hiệu nhà trường đã lắng nghe ý kiến của các em nữ sinh, đồng thời giải thích cho các em hiểu, khi bác sỹ khám tim, khám phối thì họ phải đặt ống nghe như vậy là đúng với chuyên môn của ngành y.

Do lứa tuổi của các em học sinh lớp 12 khoảng 17, 18 tuổi nên có thể các em hơi nhạy cảm một chút, nhất là do bác sỹ nam khám nên các em có phản ứng.

Sau khi được giải thích về chuyên môn y khoa của các sỹ, các em nữ sinh cũng đã hiểu ra và không có ý kiến gì nữa, đồng thời các em hứa sẽ xóa những thông tin, hình ảnh đã chia sẻ lên mạng xã hội, trong đó có trang facebook Lê Quý Đôn Confessions đã xóa thông tin, hình ảnh đó.

Tuy nhiên, sau khi thông tin đăng tải, một tài khoản facebook đã chụp lại và chia sẻ vào tối 4/9 vừa qua, gây sự hiểu lầm về vụ việc trên mạng xã hội.

Video: Kẻ biến thái sàm sỡ nữ sinh giữa ban ngày, người đi đường dửng dưng

Ngày 5/9, Ban giám hiệu mời bác sỹ bị tố cùng với ê kíp bác sỹ có mặt tại buổi khám sức khỏe ngày 26/8 đến trường làm việc cùng với Ban giám hiệu và một số học sinh của trường, để một lần nữa xác định và làm rõ những thông tin lan truyền trên mạng xã hội.

Sau khi được giải thích về chuyên môn cũng như sự khẳng định của các bác sỹ không có chuyện họ vi phạm chuyên môn hay đạo đức nghề nghiệp khi khám bệnh cho học sinh, các nữ sinh cũng hiểu ra và không phản ánh gì nữa.

Các bác sỹ khẳng định, họ đã làm đúng chuyên môn, không có hành động gì có tình chất ‘sàm sỡ’ như một số thông tin lan truyền trên mạng xã hội.

Qua đây, phía nhà trường cũng sẽ rút kinh nghiệm để những lần sau khi khám bệnh cho học sinh nữ thì nhà trường sẽ yêu cầu phía bệnh viện cử các bác sỹ nữ khám bệnh cho nữ sinh để tránh hiểu lầm không đáng có.

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn